ỦY BAN BẢO VỆ NGƯỜI LAO ÐỘNG, MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN TỐ CÁO CỘNG SẢN VIỆT NAM ÐÀN ÁP CÁC NHÀ ÐẤU TRANH CHO DÂN OAN

@ 26 July 2010 03:12 AM
Tin tổng hợp - Ủy ban Bảo vệ Lao Ðộng và Mạng lưới nhân quyền vừa nêu lên trường hợp của ba người trẻ tuổi yêu nước đã giúp đỡ dân oan đòi bồi thường nhà đất và giúp đỡ công nhân đòi quyền lợi lao động. Ðó là ông Ðoàn Huy Chương tức Nguyễn Tấn Hoành, chủ tịch Hiệp Hội Ðoàn Kết Công Nông Việt Nam, bị bắt ngày 30 tháng 10 năm 2006. Ðược thả vào tháng 5 năm 2008. Bị tái bắt giam vào tháng 2 năm 2010 cho đến nay. Chị Ðỗ thị Minh Hạnh, tốt nghiệp cao đẳng kinh tế, bị bắt ngày 23 tháng 2 năm 2010, và anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, tốt nghiệp Ðại Học Kỹ thuật Công Nghệ, bị bắt ngày 24 tháng 2 năm 2010.

Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã bắt những người nói trên một cách vô cớ, họ không có một chứng cứ gì để chứng minh những người trên vi phạm pháp luật Việt Nam. Công an cũng không trưng ra được giấy tờ bắt giam theo yêu cầu của người nhà. Tuy không có chứng cứ buộc tội nhưng công an đã giam giữ họ vô thời hạn cho đến nay, không có một phiên toà nào để xét xử trường hợp của họ. Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn, việc giam giữ không xét xử các nạn nhân nói trên và việc công an hành hung chị Hạnh, và anh Hùng khi bị bắt cho thấy Hà Nội không hề tôn trọng những gì mà họ đã ký kết trong bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đã là thành viên.

Do đó Ủy ban bảo vệ người Lao động Việt Nam cùng Mạng lưới nhân quyền Việt Nam kêu gọi mọi người hãy cùng lên tiếng tố cáo hành động vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Ðề nghị các chính phủ và các tổ chức quốc tế hãy làm áp lực với Hà Nội trả tự do cho những người Việt Nam yêu nước, tranh đấu cho nhân quyền đang bị tù tội.(SBTN)

{nl}{nl}