6 NGƯỜI BỊ TẠM GIỮ TRONG VỤ ÐƯA QUAN TÀI ÐẾN VĂN PHÒNG TỈNH BẮC GIANG

@ 29 July 2010 06:20 AM
Tin Bắc Giang - Sáng nay báo chí trong nước dưới quyền kiểm soát của đảng Cộng sản, đã loan tin có 6 người bị bắt trong vụ nổi loạn tại Bắc Giang hôm chủ nhật vừa qua. Báo chí trong nước theo lệnh đảng đã cho rằng đây là những người quá khích đã kéo đổ tường rào khu cổng phụ, ném đá vào lực lượng công an bảo vệ tại đây.

Những bài báo cũng bênh vực cho Công an khi cho rằng thanh niên Nguyễn Văn Khương khi đến đồn Công an để lập biên bản đã có biểu hiện sức khỏe không bình thường. Công an đã tận tình đưa anh đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Tân Yên nhưng đến nơi thì anh Khương chết. Công an đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi trước khi bàn giao tử thi cho gia đình anh Khương mai táng.

Tuy nhiên những bài báo đã không đề cập gì đến trường hợp những vết thương trên người nạn nhân, mà chỉ nói là ban Pháp y Trung ương đã khám nghiệm tử thi nhưng chưa có kết quả. Cơ quan công an giải thích gia đình để chờ, nhưng một số người gây áp lực để gia đình không nhận. Bài báo còn bẻ cong sự thật khi cho rằng gia đình muốn đưa quan tài đi an táng tại nghĩa trang địa phương, nhưng bị một số người kích động đưa đến thẳng văn phòng tỉnh, trong lúc nhiều người tiếp tục tạo thành đám đông vây quanh trụ sở. Nói chung bài báo viết ngược hẳn lại sự thật, và nói trong đám đông có những trường hợp kéo đổ tường rào khu cổng phụ và ném đá vào lực lượng công an bảo vệ tại đây, gây mất trật tự khu vực này, và kết luận rằng 6 người đang bị Công an tạm giữ.(SBTN) {nl}{nl}