THÂN NHÂN CỦA LINH MỤC PHAN VĂN LỢI BỊ CÔNG AN CHẶN XÉT, QUẤY NHIỄU

@ 3 August 2010 10:47 AM
Tin Huế - Tin từ Huế cho biết sau một tháng ra thăm gia đình ở Huế và người anh ruột là Linh mục Phan Văn Lợi, bà Phan Thị Hiếu đã cùng hai con nhỏ hôm nay lên đường vào lại Nha Trang. Khi bà vừa ra khỏi nhà để đến bến xe tại khu vực An Cựu thì có hai công an mặc thường phục chuyên canh gác gần nhà Linh mục Lợi bám theo xuống tận bến xe. Lúc ấy xe đã đầy người và chuẩn bị chạy, công an liền nhờ tài xế gọi bà Hiếu xuống.

Sau khi đòi bà lôi đồ đạc ra khỏi thùng hành lý chung, công an đòi bà phải mở các túi sắc và thùng đồ để kiểm tra và nói bà có hàng buôn lậu. Bà Hiếu từ chối thì chúng liền điện thoại cho đồng nghiệp mặc sắc phục gần đó tới hỗ trợ. Tổng cộng cả thảy 5 người vây lấy bà Hiếu cùng đồ đạc với dáng điệu thị uy. Một công an quay camera toàn cảnh cách liên tục. Thấy thế hành khách trong xe liền xuống xem. Một số người trong quán ăn gần đó cũng đổ ra và sau một lúc soát túi sắc, công an tìm thấy một dĩa CD. Họ liền nhờ một người có laptop trong khu vực kiểm tra giùm nhưng toàn là hình ảnh gia đình bèn tẽn tò trả lại cho bà. Kiểm soát tiếp thùng đồ, công an khám phá thấy 5 bộ tài liệu mỗi bộ 3 cuốn, mỗi cuốn dày hơn 100 trang nhan đề cuộc chiến tranh của Hồ Chí Minh đánh dân tộc mà Khối 8406 vừa tung lên mạng cách đây hai tuần.

Bà Hiếu vẫn bình tĩnh khi cô em là Phan Thị Hòa tới nơi, nhận cô đã in những sách này do tài liệu lấy từ trên mạng và nói nếu cấm in thì tại sao Công an không chặn từ trên mạng đi. Công an lại xua đuổi dân chúng vốn tụ tập càng lúc càng đông, nhưng mọi người không chịu rời khỏi nơi này. Thấy không dọa được hai người, công an yêu cầu bà Hiếu về đồn phường An Cựu nhưng ba từ chối.

Cuối cùng chúng đành lập biên bản tịch thu 5 bộ tài liệu rồi bắt bà Hiếu ký nhưng bà vẫn không chịu, và chúng đành để cho xe chuyển bánh, mang theo cả 3 mẹ con bà Hiếu nhưng cũng không quên đe dọa là sẽ làm việc với bà khi bà về tới Nha Trang.(SBTN)

{nl}{nl}