VIỆT KIỀU VỀ SAIGON KINH DOANH BỊ BẢO VỆ BAO VÂY, ÐÁNH GỤC

@ 5 August 2010 06:05 PM
Tin Saigon - Chuyện xảy ra ngay giữa Saigon, ngay trung tâm quận 1 chỉ vì một câu nói bất bình, một Việt Kiều đã bị cả nhóm bảo vệ tiệm cơm vây đánh thê thảm. Không chỉ 6 nhân viên bảo vệ dùng vũ khí vây đánh 1 Việt Kiều 60 tuổi, một xe chở thêm một nhóm bảo vệ tới hỗ trợ, truy đuổi Việt Kiều này. Khi cảnh sát tới thì Việt Kiều này mới được chở đi cấp cứu. Sự kiện xảy ra trước quán cơm Minh Ðức, vào lúc 7 giờ rưỡi chiều ngày thứ sáu tuần trước, ông Lê Văn Ngai 60 tuổi là Việt kiều Hòa Lan về đầu tư kinh doanh tại Việt Nam đã bị một nhóm 6 nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ và vệ sĩ hãng Mô tô Thành Công dùng dùi cui, roi chích điện đánh tới tấp ngay tại bãi giữ xe của quán cơm Minh Ðức. Ông Ngai chạy ngược vào quán cơm để tránh những trận đòn chí tử liền bị bảo vệ rượt theo, đòi lấy điện thoại của người đàn ông này.

Tiếp đó một nhóm bảo vệ cùng mặc đồng phục xanh đi trên xe du lịch bảy chỗ được công ty điều động tới hỗ trợ. Nhóm bảo vệ này nhảy xuống xe cùng truy đuổi đánh đá người đàn ông này. Thấy cảnh đánh người quá dã man, một người địa phương can thiệp cũng bị chúng quay sang đấm đá túi bụi, làm tét một đường trên đầu thanh niên này. Một số bảo vệ khác cầm roi điện chích vào người làm anh tê cứng. Khi cảnh sát 113 có mặt, hai người này mới được giải cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Saigon. Sau đó, ông Ngai đã chuyển sang bệnh viện Pháp Việt.

Theo nạn nhân cho biết sau khi ăn cơm tại quán cơm Minh Ðức, ông Ngai đưa vé giữ xe nhờ lực lượng bảo vệ lấy xe giúp ông. Bảo vệ nói ông hãy tự mình đi lấy xe. Ông Ngai phản ứng nhưng rồi cũng qua đường lấy xe. Khi vừa tra chìa khóa vào xe thì bị các bảo vệ xúm vào đánh đập ông. Bà quản lý quán cơm Minh Ðức cho biết, lúc xảy ra vụ việc thì bà đang nghỉ ngơi trên lầu không hay biết. Hiện Công an phường Phạm Ngũ Lão đang tạm giữ 5 bảo vệ để lấy lời khai xử lý theo quy định. Thực tế các công ty bảo vệ đều là các phe cánh công an ra kinh doanh, vì chỉ công an mới làm bảo vệ nổi để kình chống bọn trộm cướp. Và công an khi cho bảo vệ hơn 10 người ra đánh Việt Kiều thường là có chỉ thị đặc biệt.(SBTN)