ÐÀO DUY QUÁT MẤT CHỨC TỔNG BIÊN TẬP BÁO ÐIỆN TỬ ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

@ 5 August 2010 07:07 PM
Tin Hà Nội - Người từng gây căm phẫn trong dư luận vì đăng tin Hải Quân Trung Cộng diễn tập tại Biển Ðông vào năm ngoái, ông Ðào Duy Quát vừa mất chức tổng biên tập báo điện tử Ðảng CSVN. Theo bản tin của chính báo điện tử Ðảng này, trong một quyết định của Ban Khoa Giáo Trung Ương vừa được công bố hôm thứ hai tại trụ sở của báo ở Hà Nội, ông Nguyễn Viết Thảo được bổ nhiệm làm tổng biên tập báo điện tử Ðảng thay cho họ Ðào. Tin cho biết là ông Nguyễn Viết Thảo là phó giáo sư, tiến sĩ, sinh năm 1960, nguyên là tổng biên tập Tạp chí Lý Luận Chính Trị, thuộc Học Viện Chính Trị-Hành Chính Quốc Gia và là cơ quan đào tạo các cán bộ cao cấp cho đảng Cộng sản.

Tin không cho biết ông Ðào Duy Quát sẽ giữ chức vụ gì hay bị cho về vườn sau khi bị thay thế. Ông Ðào Duy Quát là phó giáo sư, tiến sĩ, con trai Ðào Duy Tùng, một cựu ủy viên Bộ Chính Trị đảng Cộng sản Việt Nam, năm nay 65 tuổi và đã giữ chức vụ tổng biên tập báo điện tử Ðảng Cộng sản Việt Nam liên tục trong 10 năm từ 2001 đến nay, và kiêm luôn chức phó trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương.

Tháng 9 năm ngoái, báo điện tử Ðảng Cộng Sản Việt Nam là cơ quan tuyên truyền chính thức của đảng, đã gây căm phẫn trong dư luận khi dịch lại bản tin của báo Trung Cộng tuyên truyền các cuộc tập trận của Hải Quân Trung Cộng tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, như nhìn nhận những quần đảo này là của Trung Cộng.

Báo này đưa lên mạng ngày 4 cho đến ngày 8 tháng 9 thì bị lấy xuống. Nhiều ngày sau khi việc xảy ra, báo Ðảng Cộng Sản Việt Nam mới lên tiếng cải chính và xin lỗi, khi Ðào Duy Quát nói đây là tai nạn nghề nghiệp và đổ lỗi cho nhân viên đánh máy làm sai lệch bản tin. Sau bài trả lời phỏng vấn này, ông Quát tiếp tục bị dư luận, đặc biệt là các blogger chỉ trích vì lời chạy tội vụng về và nhiều người lên tiếng đòi cách chức Ðào Duy Quát cũng nghư gọi ông là Hán Gian.(SBTN) {nl}{nl}