Kết Quả Giải Túc Cầu Hè 2010 tại tiểu bang Washingtron, Hoa Kỳ

@ 5 August 2010 10:22 PM
Vào ngày Chủ Nhật,  1 tháng Tám, năm 2010 vừa qua, Giải Túc Cầu Hè 2010 đã diễn ra tốt đẹp tại vận động trường Seattle Franklin High School, toạ lạc tại góc đường Martin Luther King và Rainier dưới sự chứng kiến của đông đảo khán giả hâm mộ túc cầu. Hôm ấy là một ngày đẹp trời, nắng ấm của thành phố Seattle với nhiệt độ trung bình vào khoảng 75 độ F, khiến cho các cầu thủ ra quân với tinh thần hăng say giữa tiếng ủng hộ rộn ràng của khán giả.

Giải Túc Cầu Hè 2010 được kết hợp tổ chức bởi Hội Ðồng Hương Quảng Nam Ðà Nẵng, Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Seattle và Vùng Phụ Cận và liên đội túc cầu trong tiểu bang Washington. 

Lễ Khai Mạc được bắt đầu bằng nghi thức lễ chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa rất nghiêm trang dưới sự điều khiển của ông Nguyễn Văn Thảo, thân hữu của Hội Ðồng Hương Quảng Nam Ðà Nẵng. Cô Vi Vân, phóng viên của hệ thống truyền hình SBTN, lần lượt giới thiệu thành phần tham dự và các nhà bảo trợ đã giúp đỡ cho giải túc cầu năm nay.

Khách danh dự có niên trưởng cựu đại tá Hứa Yến Lến, ông Trần Trung Dung-chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt, ông Cao Hữu Thiên-đại diện Hội Quảng Nam Ðà Nẵng, các nhà bảo trợ, các mạnh thường quân, và chủ nhân các cơ sở thương mại đã yểm trợ cho phong trào túc cầu tại tiểu bang Wahington. Các tuần báo tại địa phương như Người Việt Ngày Nay, Seattle Việt Times và Phương Ðông Times cũng có gửi phóng viên tham dự. Ðặc biệt là sự có mặt đông đảo của các khán giả yêu chuộng môn thể thao túc cầu tại tiểu bang Washington, Hoa Kỳ.

Tham dự giải Túc Cầu Hè 2010 tại Washington có tất cả 4 đội tuyển, mang tên Lynnwood, Lão Tướng Seattle, Tacoma và ViệtOly đến từ thủ đô Olympia. Giải Túc Cầu Hè 2010 trải qua 6 trận thi đấu trong cùng một ngày và kết quả được ghi nhận như sau:

Ðội tuyển Lão Tướng Seattle đã đoạt giải vô địch, hạng nhì là đội Lynnwood, thứ ba là Tacoma Young Tigers và sau cùng là ViệtOly của Olympia. Giải ‘Ðôi Giày Vàng’ được trao cho tiền đạo Quảng thuộc đội Lão Tướng Seattle, đã ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức trong buổi dạ tiệc tại nhà hàng Grand Jumbo vào tối thứ Bảy, ngày 14 tháng Tám năm 2010 từ 6:00 chiều đến 10:00 tối. Giá vé ủng hộ là $20.00 cho một người, để trang trải chi phí cho nhà hàng.

(Sơn Hà - Seattle 2010)