SỨ QUÁN MỸ SIẾT VISA CA SĨ VIỆT NAM VÌ NGHI ÐI HÁT TRỐN THUẾ

@ 6 August 2010 08:04 AM
Tin Hà Nội - Nhiều ca nhạc sĩ quốc nội đang bị thiệt hại lớn sau vụ hải ngoại biểu tình chống ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng. Bản tin đăng trên báo trong nước đã mô tả tình hình kinh doanh ca nhạc trở nên thê thảm vì sứ quán Mỹ xiết các thủ tục cấp visa nhập cảnh đối với ca nhạc sĩ. Báo này kể rằng tác động vụ ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng bị tấn công đã lan rộng ra nhiều đối tượng khiến các bầu show hải ngoại ăn ngủ không yên và nghệ sĩ Việt Nam sang Mỹ biểu diễn đang gặp khó khăn.

Bản tin nói sau vụ chiến sĩ Lý Tống xịt hơi cay vào mắt ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng trong chương trình diễn ra vào ngày 18 tháng 7 tại San Jose Bắc California, nhiều người đã gửi đơn khiếu nại đến Cơ quan Thuế vụ Mỹ IRS tố cáo ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng và một số ca sĩ Việt Nam về tội gian lận trong nhập cảnh và trốn thuế tại Mỹ. Bài báo tiết lộ phần lớn các nghệ sĩ Việt Nam tham gia các chương trình biểu diễn cho cộng đồng người Việt tại Mỹ đều đi theo dạng visa du lịch B1, B2. Ðiều đó cũng có nghĩa là các chương trình này không diễn ra chính thức, đa số diễn ra trong các nhà hàng, gần như tổ chức chui và các bầu show không khai với sở thuế, trong đó nghệ sĩ Việt Nam tham gia biểu diễn cũng không khai thuế vì biểu diễn chui.

Từ sự kiện này, giới bầu show hải ngoại đang rất lo lắng nếu Sở Thuế vụ Mỹ vào cuộc. Bài báo cũng thú nhận hiện nay nhiều hồ sơ xin nhập cảnh Mỹ theo đường du lịch thăm thân của nghệ sĩ bị trở ngại. Nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết ông ta có chương trình hát từ thiện thuần túy, nhưng nay bị Tổng Lãnh sự Mỹ tại Saigon nghi ngờ gian lận trốn thuế nên việc xin visa vào Mỹ đã không cấp. Nghệ sĩ Kim Tử Long chuẩn bị sang Mỹ tham dự live show vào cuối tháng 8 nhưng đến nay vẫn chưa có visa bởi anh đã 3 lần dự phỏng vấn đều không được phía Mỹ chấp thuận, lý do những lần trước anh sang Mỹ du lịch nhưng lại có quảng cáo đăng hình trong các chương trình biểu diễn.

Liên quan đến ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, tin từ thành phố Adelaide ở Nam Úc cho biết Show của Ðàm Vĩnh Hưng đã bị hủy vì ban tổ chức đã họp với cộng đồng tại đây, và sau đó đã quyết định hủy bỏ show này. Như vậy Ðàm Vĩnh Hưng vẫn còn 2 show một tại Sydney và một tại Melbourne vào cuối tuần này, cộng đồng người Việt tại Úc đang sửa soạn biểu tình chống Ðàm Vĩnh Hưng, SB-TN sẽ tiếp tục theo dõi và có tin gì sẽ thông báo cho quý khán thính giả của đài.(SBTN) {nl}{nl}