LÀO CAI: LŨ LỤT CUỐN TRÔI 5 NHÀ DÂN Ở THỊ TRẤN SA PA (HÌNH 13-14)

@ 6 August 2010 08:06 AM
Tin Sapa - Chiều ngày hôm qua sau trận mưa lớn chưa từng có tính từ đầu năm đến nay đã xuất hiện một trận lũ lụt khủng khiếp cuốn trôi 5 nhà dân tại thị trấn Sa Pa Lào Cai xuống vực bên kia quốc lộ 4D. Người dân địa phương cho biết trận mưa cực lớn chiều qua đã làm ngập hầu hết các con đường qua lại ở khu vực thị trấn Sa Pa. Và vào khoảng 7 giờ rưỡi, nước đột ngột đổ từ núi Hàm Rồng theo khe cạn xuống khu vực tổ 2 và tổ 3 của thị trấn cuốn trôi hoàn toàn 5 ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản của các gia đình ở đây.

Gió lớn cũng làm bay hoàn toàn 2 ngôi nhà của người dân tổ 14 Ô Quy Hồ, đồng thời làm thiệt hại đáng kể nhà cửa và tài sản của hàng chục gia đình khác ở thị trấn. Nước lụt làm ngập đường quốc lộ 4D từ Sa Pa đi Lai Châu ở khu vực đầu thị trấn, và mưa to làm sạt lở đất đá xuống mặt đường làm gián đoạn giao thông ở khu vực Thác Bạc và Lao Chải. Tuy nhiên rất may là không có thiệt hại về người vì lũ lụt xẩy ra vào chập tối và bà con nghe tiếng thác nước réo khác thường đã kịp chạy ra khỏi nhà đến vị trí an toàn trước khi nước ập đến. Chỉ có một thanh niên bị thương nhẹ khi chạy trốn và đã được đưa đi bệnh viện ngay sau đó.

Trong khi đó một cô giáo ở xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn vào sáng nay đã bị nước cuốn trôi theo dòng suối Nhù ở thôn Ðồng Vệ, xác của cô giáo đến chiều đã được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 3 cây số. Nhận diện danh tính cô giáo này là một phụ nữ 50 tuổi, giáo viên trường tiểu học xã Chiềng Ken, huyện Văn Bàn đi ra suối Nhù lấy cỏ cho cá ăn đã bị trượt chân ngã xuống suối và bị nước cuốn trôi mất.(SBTN)