NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI CẢNH BÁO DIỄN BIẾN HÒA BÌNH

@ 6 August 2010 08:26 AM
Tin Hà Nội - Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng trong hội nghị của ngành công an tại Hà Nội, lại lên tiếng cảnh giác về cái gọi là diễn biến hòa bình. Nguồn tin chính thức từ trang web của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam nói họ Nguyễn đã phát biểu tại đại hội mang tên Vì an ninh tổ quốc lần thứ sáu, khi cho rằng trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực sẽ còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều yếu tố bất trắc, khó lường. Nguyễn Tấn Dũng nói đối với Việt Nam, các thế lực thù địch sẽ ráo riết tiếp tục triển khai các hoạt động diễn biến hòa bình, đồng thời các loại tội phạm tham nhũng, tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy vẫn là những vấn đề xã hội cần quan tâm giải quyết. Nhân dịp này lãnh tụ Cộng sản Việt Nam cũng thúc giục ngành công an bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và Ðại hội Ðảng các cấp tiến tới Ðại hội toàn quốc lần thứ 11 của Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Công an Việt Nam trong thời gian gần đây chịu nhiều chỉ trích của công luận trong việc để xảy ra hàng loạt vụ đột tử trong khi bị công an bắt giữ, có trường hợp là bắt giữ trái phép. Không thấy Nguyễn Tấn Dũng nói gì về vụ thanh niên 21 tuổi Nguyễn Văn Khương bị nghi là bị công an ở Bắc Giang đánh chết khi đưa anh về đồn vì không đội nón an toàn khi đi xe máy, khiến cho hàng chục ngàn người dân Bắc Giang nổi loạn đập phá xe và ẩu đả với Công an vừa qua.

Trước đó một loạt trường hợp tử vong trong khi đang bị công an giam giữ cũng đã được báo chí trong nước đăng tải. Công an cũng bị chỉ trích nhiều trong dư luận mạng vì trấn áp những người thể hiện chính kiến trong khi tình trạng tội phạm ngày càng phổ biến.(SBTN) {nl}{nl}