ÐÀI LOAN LOAN TIN CHÁU NỘI HỒ CHÍ MINH THĂM ÐÀI BẮC

@ 6 August 2010 08:26 AM
Tin Ðài Bắc - Hồ Chí Minh có vợ con, không phải là chuyện bí mật đối với các sở tình báo Trung Cộng, Ðài Loan, Liên Xô. Ðiều này đã được viết trong nhiều sách và tài liệu, mặc dù còn bị bưng bít ở Việt Nam. Trong tuần qua tờ Công báo Ðài Bắc đã loan một tin cho biết cháu nội của Hồ Chí Minh thăm viếng Ðài Loan, khi cho rằng Trần Phương là con ruột của Nông Ðức Mạnh hiện đang làm trưởng uỷ hội dân tộc thiểu số, xử lý thường vụ quốc tế đã đến thăm đảo quốc này, mà báo chí Ðài Loan gọi họ Trần là cháu nội của lãnh tụ Hồ Chí Minh một cách rất bình thản. Báo chí Ðài Loan không để ý hoặc cố ý nhấn mạnh chuyện Nông Ðức Mạnh là con ngoại hôn của Hồ Chí Minh, chỉ nói Trần Phương tới thăm Huyện Phủ Ðài Bắc quan sát sự phát triển thành thị, và đã được Phó huyện trưởng Tăng Tham Bảo tiếp đón và giới thiệu kinh nghiệm phát triển của huyện Ðài Bắc. Bài báo viết rõ ông nội của họ Trần là Hồ Chí Minh, lãnh tụ của đảng Cộng sản Việt Nam.

Họ Trần tuyên bố vài năm gần đây, người ngoại quốc đầu tư tại Việt Nam như thương nhân Ðài Loan tỉ lệ rất cao, và nói nhà cầm quyền Việt Nam đặc biệt chú ý đến ba hạng sản nghiệp như cơ giới, điện tử và nông nghiệp. Ðối với hoàn cảnh đầu tư tại Việt Nam, cần chính phủ Ðài Loan có lòng tin, và Trần Phương còn có ý muốn mời thủ trưởng huyện phủ Ðài Bắc đến viếng thăm Việt Nam. Trần Phương đến Ðài Loan lần này là lần thứ hai.

Mới đây một người con khác của Nông Ðức Mạnh là Nông Quốc Tuấn đã được đưa lên làm Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang, phụ trách công tác xây dựng Ðảng. Ðây là khu vực đã diễn ra cuộc biểu tình của hàng chục ngàn người chống lại Công an, khi chúng lợi dụng quyền lực đã đánh chết một thanh niên tại địa phương chỉ vì lái xe không đội nón an toàn.(SBTN) {nl}{nl}