HỒNG Y MẪN PHẠM MINH MẪN TUYÊN BỐ ÐÃ TAN BIẾN ƯỚC MƠ ÐỨC GIÁO HOÀNG THĂM VIỆT NAM

@ 9 August 2010 07:26 AM
Tin Hà Nội - Ước mơ của những người theo đạo Thiên Chúa giáo tại Việt Nam là được nhìn thấy Ðức Giáo Hoàng Benedict 16 đến thăm quốc gia này trong năm 2010 hay 2011, nay đã cho thấy là khó thực hiện. Dưới ánh sáng của tình hình chính trị và giáo hội tại Việt Nam, phỏng đoán này có vẻ xa vời, mặc dù đây là một dịp rất có ý nghĩa lịch sử đang xảy ra trong năm nay. Trong năm 2010, Giáo hội Việt Nam tổ chức một Năm Thánh, trong đó có hai mốc kỷ niệm quan trọng mà người Công giáo địa phương đang tổ chức là 350 năm hai giáo phận Tông Tòa đầu tiên được thiết lập, và 50 năm Ðức Giáo hoàng Gioan 23 thiết lập hàng giáo phẩm chính thức vào ngày 24 tháng 11 năm 1960.

Năm Thánh bắt đầu vào ngày 24 tháng 11 năm 2009 lễ Các Thánh Tử đạo Việt Nam, và sẽ kết thúc ngày 06 tháng 01 năm 2011. Lễ Khai Mạc chính thức đã diễn ra tại Hà Nội, và Lễ Bế Mạc sẽ được tiến hành bằng một cuộc hành hương đến linh địa quốc gia Ðức Mẹ La Vang tại miền trung của đất nước. Vào tháng 11 năm 2010, một đại hội Dân Chúa cũng sẽ được tổ chức tại Saigon với các đại diện từ tất cả các giáo phận. Ðúng ra thì có nhiều phỏng đoán rằng Lễ Chúa Hiển Linh năm 2011 được cho là dịp mà Ðức Giáo hoàng Benedict sẽ đến viếng thăm Việt Nam.

Tuy nhiên, Ðức Hồng Y Pham Minh Mẫn vẫn cho rằng điều này là không thể xảy ra vì 2 năm trước, mọi người đã có hy vọng lớn lao về một chuyến thăm của Ðức Giáo hoàng vào lúc đó. Nhưng trong tình hình hiện nay, có vẻ như hy vọng này đang dần dần tan biến từng chút một. Ngài nhắc lại rằng tại thời điểm hiện tại, không có chuyến thăm nào của Ðức Giáo hoàng đến Việt Nam như dự trù.(SBTN) {nl}{nl}