CÔ DÂU VIỆT Ở NAM HÀN BỊ GIA ÐÌNH CHỒNG DÍ SÚNG VÀO ÐẦU DỌA BẮN

@ 9 August 2010 07:40 AM
Tin An Giang - Mẹ của một cô dâu Việt lấy chồng Nam Hàn vừa gởi đơn thư tới nhiều cơ quan chức năng ở tỉnh An Giang và Tổng Lãnh Sự Quán Nam Hàn tại Saigon kêu cứu, khi con gái bà gọi điện về nhà tố cáo bị chồng và gia đình chồng hành hạ. Báo chí trong nước cho biết người gởi đơn kêu cứu là bà Nguyễn Thị Ðậm 49 tuổi, ngụ ấp Long Bình, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và con gái bà là cô Dương Thị Bích Phụng 22 tuổi lấy chồng Nam Hàn. Theo lời bà Ðậm, ngày 20 tháng 6 cô Phụng theo chồng về Nam Hàn, vài tuần sau Phụng điện thoại về khóc vì không chịu nổi sự đòi hỏi tình dục quá mức của chồng. Phụng còn cho biết gia đình bên chồng không cho tiền bạc, tối ngày nhốt trong nhà nên cuộc sống càng căng thẳng. Sau đó nhà trai bên Nam Hàn thuê người phiên dịch trách cứ bà rằng con gái bà không cho chồng quan hệ và đòi lại tiền đám cưới.

Gần đây ngày 18 tháng 7, Phụng gọi điện hoảng loạn báo cho bà Ðậm, gia đình bên chồng vừa hành hung cô, có người chĩa súng vào đầu hăm bắn, các giấy tờ tùy thân Phụng đưa hết cho gia đình chồng giữ. Bà Ðậm gọi điện thoại lại cho con nhưng không được. Ngày 25 tháng 7, bên sui gia lại gọi điện thoại chửi con dâu đã bỏ nhà trốn đi. Lo sợ chuyện xấu xảy ra nên bà Ðậm lên Saigon nhờ sự giúp đỡ của các báo đài, bà cũng gửi đơn cho Tổng Lãnh Sự Quán Nam Hàn tại Sài Gòn về việc con bà đang sống cùng gia đình chồng ở Nam Hàn và đã mất tích. Hôm 5 tháng 8, Tổng Lãnh Sự Quán Nam Hàn báo cho biết con bà là chị Phụng đã bỏ nhà trốn đi và được Trung Tâm Nhân Viên Phụ Nữ Di Trú ở tỉnh Trung Nam giúp đỡ. Bà Ðậm nói nay bà chỉ mong đón con về. Bà Ðậm bà có 3 người con, bà bị bệnh gan, gia đình không ruộng đất quanh năm phải làm thuê. Con gái thứ ba của bà là Dương Thị Bích Phụng 22 tuổi, đi học lấy được bằng trung học cơ sở thì nghỉ, cô đi làm xa nhà, hằng tháng gửi tiền cho mẹ già trị bệnh.

Tháng 1 năm 2010, bà Phan Thị Nhiều lúc nhỏ sống ở xã Long Kiến, sau theo chồng về Nam Hàn đã giới thiệu ông Chae Seung Byeong 39 tuổi cho Phụng. Bà Ðậm nghĩ gia đình nghèo quá nên gả con biết đâu đổi đời nên đồng ý. Ngày 3 tháng 1 năm 2010, đám cưới của Phụng và chú rể Chae Seung Byeong tổ chức tại nhà hàng Thắng Lợi 2, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.(SBTN) {nl}{nl}