HỌP BÁO PHẢN ÐỐI CÁC KÝ GIẢ BỊ XEM LÀ LÀM LỢI CHO CỘNG SẢN

@ 9 August 2010 07:41 AM
Tin Westminster - Một buổi họp báo tổng kết vụ Ðàm Vĩnh Hưng và phản đối một số ký giả đã được tổ chức ngày 5 tháng 8 tại hội trường Hội Tả Quân Lê Văn Duyệt, Westminster, California. Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm là cựu Thứ trưởng giáo dục Việt Nam Cộng Hòa, chủ tịch Ủy ban Phối hợp, trong lời mở đầu nói rằng cuộc biểu tình ngày 24 tháng 7 chống ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, được hoàn tất tốt đẹp như mọi tin tức báo chí loan tải và nhận định trong dư luận đồng hương. Ông Phan Kỳ Nhơn là Chủ tịch Ủy ban Ðặc nhiệm, đọc một bản lên tiếng viết sẵn, theo đó ủy ban nhận định là Ðàm Vĩnh Hưng là một văn công Cộng sản, thực hiện chính sách kiều vận, với sự tiếp tay của Dũng Taylor là người tổ chức đại nhạc hội Tình Vào Hạ.

Tuy nhiên ủy ban cho rằng trong khi đại đa số đồng hương hưởng ứng lời kêu gọi tẩy chay đại nhạc hội này, thì một số ký giả lại tạo cơ hội và diễn đàn để văn công Ðàm Vĩnh Hưng và Dũng Taylor có cơ hội khiêu khích cộng đồng và chia rẽ truyền thông tiếng Việt.

Bản lên tiếng lập luận về một số những hành động tiêu biểu về sự tiếp tay, nêu đích danh ba ký giả truyền thông là Ðỗ Dzũng với tư cách là chủ bút và điều hợp cuộc họp báo tại hội trường Nhật báo Việt Herald, đã gạt bỏ những câu hỏi của các nhà báo phản ánh ý kiến độc giả chống Ðàm Vĩnh Hưng với lý do báo chí chỉ hỏi chứ không được đưa ra ý kiến. Người thứ nhì mà ủy ban lên án là ông Ngụy Vũ của đài truyền hình Little Saigon TV, đã chiếu đi chiếu lại nhiều lần hai cuộc họp báo tại Việt Herald và Ramada Hotel, đặc biệt là cuộc họp báo sau chỉ có vài ký giả làm lợi cho ban tổ chức nhạc hội mới được mời. Người thứ ba mà ủy ban đề cập là ông Ðoàn Trọng của Tuần Báo Việt Weekly đặt những câu hỏi nhằm khai thác các mâu thuẫn cá nhân hay phe nhóm để gây phân hóa cộng đồng và khôi hài hóa công cuộc đấu tranh chống Cộng Sản.

Ủy ban đề nghị những hành động đối với các ký giả này là không tiếp xúc, không trả lời phỏng vấn, không cho quảng cáo, không cho chụp hình, không cho vào các cuộc họp của đoàn thể.(SBTN)

{nl}{nl}