HƠN 2000 ÐỒNG HƯƠNG CHỐNG VĂN HOÁ VẬN TẠI SYDNEY

@ 9 August 2010 07:53 AM
Tin Sydney - Ngày hôm sau để nói lên quan điểm, lập trường của người Việt tỵ nạn Cộng sản và ngăn chặn làn sóng lũng đoạn, quấy nhiễu và bình thường hoá bộ mặt Cộng sản Việt Nam tại hải ngoại qua các buổi trình diễn văn nghệ do văn công Cộng sản thực hiện, cộng đồng Người Việt Tự Do Úc Châu ố NWS đã tổ chức một cuộc biểu tình rầm rộ tại Seymour Theatre ở Sydney lúc 6 giờ chiều.

Mặc dù buổi trình diễn văn nghệ được tổ chức tại một địa điểm thiếu phương tiện di chuyển công cộng và trong thời tiết lạnh lẽo ngặt nghèo của mùa đông, nhưng với tinh thần không chấp nhận sự hiện diện của chế độ Cộng sản Việt Nam dưới bất cứ hình thức nào, nên cũng đã có trên 2000 đồng hương, các đại diện tôn giáo, các hội đoàn, đoàn thể và truyền thông Úc-Việt cùng tham dự. Mở đầu cho cuộc biểu tình, nghi thức chào cờ Úc-Việt và mặc niệm được cử hành long trọng và nghiêm trang để tưởng nhớ về tổ quốc và dân tộc đang đau khổ đắm chìm trong ngục tù Cộng sản Việt Nam. Sau đó cuộc biểu tình được chính thức khai mạc bằng bài diễn văn hùng hồn, trung thực của ông Nguyễn Văn Thanh, chủ tịch cộng đồng Người Việt Tự Do New South Wales và cũng là Trưởng ban Tổ chức cuộc biểu tình.

Ông Thanh cho biết trong Nghị quyết 36, Hà Nội ghi rõ chủ trương cho những đoàn nghệ thuật ra nước ngoài trình diễn nhằm ru ngủ giới trẻ và những người nhẹ dạ tin tưởng rằng đảng Cộng sản đã thay đổi, quay về với chính nghĩa ích quốc lợi dân và tha thiết với khối người Việt tỵ nạn Cộng sản như một khúc ruột ngàn dặmọ như đã tuyên truyền. Cộng đồng Người Việt Tự Do tại Úc Châu không chống bất cứ cá nhân một nghệ sĩ nào, nhưng một khi những cá nhân nghệ sĩ đó là công cụ trong chính sách văn hoá vận, họ bắt buộc phải chịu sự khinh miệt và tẩy chay của cộng đồng người Việt tỵ nạn. Tiếp lời ông Thanh là ông Trương Công Hải, Chủ tịch hội Cựu Quân Nhân New South Wales và kế tiếp là lời phát biểu của ông Võ Ðại Tôn, một chiến sĩ đấu tranh cho lý tưởng tự do, dân chủ cho dân tộc trong suốt cuộc đời chưa một ngày ngưng nghỉ. Tiếp lời là Linh mục Chu Văn Chi, đại diện cộng đồng công giáo New South Wales nhận định chính sách Văn Hoá Vận của Cộng sản Việt Nam là âm mưu rất thâm độc nhằm ru ngủ giới trẻ, bòn rút tiền bạc và chất xám từ những người nhẹ dạ. Ðại diện Cao Ðài giáo Úc Châu và Phật giáo Hoà Hảo Úc Châu đồng phát biểu về sự trù dâp tôn giáo tại Việt Nam và lên án chính sách Văn Hoá Vận qua những chương trình ca nhạc có văn công Cộng sản trình diễn.

Giới trẻ cũng góp mặt và kêu gọi đoàn kết mạnh mẽ này sẽ tiếp tục mãi mãi để trong tương lai sẽ cùng nhau chứng kiến sự sụp đổ của chế độ Cộng sản Việt Nam để sự tự do, no ấm, hạnh phúc trở về trên quê hương chúng taàọ Sau cùng, cuộc biểu tình được chấm dứt vào lúc 20 giờ 30 cùng ngày trong khí thế hào hùng hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho dân tộc.(SBTN)


{nl}{nl}