BẮC GIANG CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN CHẾT NGƯỜI TẠI TRỤ SỞ CÔNG AN

@ 9 August 2010 07:57 AM
Tin Bắc Giang - Hôm qua Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo công bố chính thức nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Văn Khương 21 tuổi, xóm Cầu, Hồng Thái, Việt Yên, Bắc Giang. Anh Khương chết vào tối ngày 23 tháng 7 tại trụ sở công an của huyện Tân Yên trong lúc viết tường trình vì không chịu ký vào biên bản vi phạm hành chính là đã vi phạm luật giao thông.

Cái chết của anh Khương có nhiều điểm nghi vấn. Sau đó gia đình đã đưa thi thể anh Khương đến tận trụ sở Công an đòi khiếu nại, hàng chục ngàn người đã đi theo và đưa đến việc Công an phải ném lựu đạn cay giải tán vì đám đông đã đốt xe và gây rối loạn tại đây. Cuộc biểu tình vĩ đại đã khiến cho chế độ Cộng sản rúng động, sau đó Công an tỉnh đã quyết định tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ công an huyện Tân Yên để điều tra vụ việc.

Qua xác minh, lấy lời khai 4 tên Công an nói trên, cuối cùng bọn chúng cũng phải đưa 1 tên ra làm con chốt thí và nhận thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp là người trực tiếp liên quan đến vụ đánh chết thanh niên này. Thế nhưng qua giám định của viện Khoa học Hình sự, nhà cầm quyền dù thú nhận là nguyên nhân cái chết của anh Khương là do não bị tụ máu dưới màng mềm được hình thành do có ngoại lực lớn tác động trực tiếp, nhưng cũng cho rằng anh này có sử dụng rượu trước đó. Tên thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp khai nhận đã du đẩy anh Khương vào phòng làm việc trước khi yêu cầu viết tường trình, nhưng chối không đánh nạn nhân mà chỉ phát hiện anh này ngồi bất tỉnh, khi lay thì anh Khương ngã xuống đất. Khi anh Khương được đưa đến Bệnh viện tỉnh Bắc Giang thì các bác sĩ kết luận là anh đã chết.

Tuy nhiên với sự bất mãn của dân chúng, cuối cùng Công an tỉnh Bắc Giang đã có quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với thiếu úy Nguyễn Thế Thiệp, đồng thời quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam Nguyễn Thế Thiệp về hành vi làm chết người trong khi thi hành công vụ.(SBTN)


{nl}{nl}