HỘI NHÀ VĂN CỘNG SẢN VIỆT NAM: 1 NHÀ VĂN BỊ BỊT MIỆNG, 1 NHÀ VĂN 80 TUỔI BỊ BỢP TAI

@ 12 August 2010 11:23 PM
Tin Hà Nội - Báo chí trong nước cho biết hôm thứ sáu vừa qua, Ðạị Hội Nhà Văn Việt Nam đã sôi nổi chuyện bầu bán. Bản tin BBC cho biết nhà thơ Hữu Thỉnh tiếp tục là người đứng đầu Hội Nhà văn Việt Nam, sau khi tái đắc cử lần thứ ba. Hơn 700 hội viên đi dự đại hội 5 năm một lần ở Hà Nội đã bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Trong số 666 phiếu hợp lệ, nhà thơ Hữu Thỉnh giành được 618 phiếu. Ba Phó chủ tịch Hội là nhà văn Nguyễn Trí Huân, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều và nhà phê bình Lê Quang Trang.

Trong khi đó nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo viết trên blog riêng về chuyện đaị hội các nhà văn khi thuật lại rằng nhà thơ Trần Mạnh Hảo cầm micro để phát biểu thì micro không phát tiếng. Ông này đi thẳng lên sân khấu Chú tịch đoàn, đứng vào bục có 2 micro chầu 2 bên miệng, nhưng vừa nói được 1 câu thì micro bị tắt. Ông bỏ micro nói tiếp nhưng không ai nghe được vì hội trường quá rộng và ồn nên ông thất vọng đi xuống. Ông cho biết ông muốn lên chỉ trích việc một nhà thơ viết văn viết thơ rất kém mà lại được bầu vào ghế Chủ tịch để chỉ đạo cho tất cả những nguời còn lại. Ngoài ra còn có nhiều người phải đi cấp cứu, nhà thơ Hồ Khải Ðại hơn 80 tuổi lên cầu thang bị ngã, đầu chảy ra nhiều máu phải đưa vào bệnh viện.

Nhà văn Trần Chinh Vũ 70 tuổi bị ngã gãy tay. Một nhà văn 80 tuổi khác bị một người không rõ tên tặng 1 chai rượu Napoleon, dí tờ báo vào tay rồi tát 2 cái vào mặt kèm theo câu nói sao mày viết báo nói xấu vợ tao. Cũng nên nhắc lại theo tin từ trang web talawas mấy hôm trước, khi Ðạị Hội chưa bầu thì chính Trương Tấn Sang đã ký xong cho ông Hữu thỉnh giấy bổ nhiệm làm Chủ Tịch Hội Nhà Văn Việt Nam từ tuần trước rồi.(SBTN) {nl}{nl}