DỰ ÁN BẢO TÀNG VIỆN CHIẾN TRANH VIỆT NAM ÐƯỢC HỘI ÐỒNG THÀNH PHỐ GARDEN GROVE ỦNG HỘ

@ 14 August 2010 01:04 AM
Tin Garden Grove - Các nghị viên trong Hội đồng thành phố Garden Grove đã đồng ý đẩy mạnh dự án nghiên cứu về việc thành lập một bảo tàng viện về Chiến tranh Việt Nam, tại một khu đất nằm trên đại lộ Harbor với kinh phí được ước lượng có thể lên đến 50 triệu Mỹ kim. Trong phiên họp vào ngày thứ Ba vừa qua, các viên chức trong thành phố cũng đồng thanh chấp nhận việc thành lập một hội vô vị lợi và một website với mục đích gây quỹ cho dự án này, đồng thời cũng mở rộng thêm hội đồng thăm dò để nghiên cứu thêm về đề án này cũng như đi tìm những nguồn tài trợ cần thiết. Theo lời của bà Kimberly Huy là giám đốc văn phòng dịch vụ cộng đồng của thành phố, thì các đề tài nghiên cứu này sẽ được đưa ra hội đồng biểu quyết vào tháng 10 sắp tới. Bà Huy nói bà và những người trong uỷ ban thăm dò đã thảo luận về đề tài này với các vị dân cử như nghị sĩ tiểu bang Lou Correa và dân biểu liên bang Loretta Sanchez, và được các vị này hoan nghênh và bày tỏ sự ủng hộ của mình, cho rằng địa điểm Garden Grove là một nơi rất thuận lợi và hợp lý cho dự án của viện bảo tàng này.

Hồi đầu năm nay, hội đồng thị chính Garden Grove đã chuẩn chi một ngân khoản 25,000 Mỹ-kim cho một cuộc nghiên cứu về tính khả thi của dự án này, cũng như lập ra một uỷ ban thăm dò cho việc đề nghị thành lập một bảo tàng viện về Chiến tranh Việt Nam, khởi đi từ ý kiến đưa ra của nghị viên Bruce Broadwater. Các viên chức thành phố dự tính thư viện này sẽ là một phần của khu du lịch quốc tế mang tên là WEST nằm trên đại lộ Harbor, ở một nơi không xa một khách sạn lớn có công viên chơi trượt nước được dự trù khởi công xây cất vào năm tới. Ông Chris Townsend là giám đốc công ty vận động cho dự án ở các cấp tiểu bang và liên bang, cũng bày tỏ sự lạc quan và nói rằng này trong vòng vài năm tới, các ngân khoản tài trợ về giáo dục cũng có thể được cấp phát cho dự án này, vì bảo tàng viện này có thể giúp cho các em học sinh biết thêm về lịch sử liên quan đến chiến tranh.

Ngoài ra các kế hoạch gây quỹ bằng việc bán trái phiếu của thành phố và các chương trình trợ cấp của các chính quyền tiểu bang và liên bang, cũng sẽ góp phần vào việc tài trợ cho ngân quỹ cần thiết.(SBTN) {nl}{nl}