HÀ NỘI GIA TĂNG KIỂM SOÁT CÁC ÐẠI LÝ INTERNET

@ 17 August 2010 08:16 AM
Tin Hà Nội - Theo trang tin của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội loan báo việc áp dụng những quy định mới về Internet tại thành phố, này nhằm chống nạn nghiện trò chơi trực tuyến và chống những nội dung bị nhà nước Cộng sản Việt Nam coi là không lành mạnh. Theo các quy định mới vừa được ban hành, các đại lý Internet phải nằm cách trường học 200 thước, nói cách khác, toàn bộ các đại lý nằm cách trường học dưới 200 thước sẽ bị đóng cửa trong tháng 8 này.

Theo lời Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ở thủ đô hiện có hàng trăm đại lý Internet nằm gần trường học, và điều này khiến các em học sinh ngày càng ghiền các trò chơi trực tuyến, xao lãng chuyện học hành. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet sẽ phải thực hiện các biện pháp kỹ thuật để tạm ngưng cung cấp dịch vụ Internet trong khoảng thời gian từ 23 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Trả lời phỏng vấn báo chí trong nước, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết một phần mềm đặc biệt sẽ giúp nhà nước kiểm tra xem người sử dụng Internet và chủ đại lý có tuân thủ nghiêm chỉnh những quy định mới hay không.

Hãng tin AFP nhắc lại phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam gần đây khẳng định rằng nhà nước chỉ tìm cách bảo đảm tính an toàn và việc sử dụng lành mạnh Internet ở các đại lý Internet, bác bỏ những quan ngại về đe doạ tự do ngôn luận ở Việt Nam. Vào tháng sáu, công ty Google của Mỹ đã từng chỉ trích những quy định mới ở Việt Nam cho phép chế độ ngăn chận truy cập vào một số trang web và kiểm soát chặt chẽ hơn những người sử dụng Internet. Các nhà quan sát cũng lên án thái độ gắt gao của nhà nước đối với những trang web chính trị nhạy cảm.(SBTN)

{nl}{nl}