PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: HÀ NỘI LO SỢ VỀ NHỮNG TIN ÐỒN, TUYÊN BỐ TĂNG CƯỜNG AN NINH CHO LỄ HỘI THĂNG LONG NGÀN NĂM

@ 18 August 2010 06:49 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về nhà cầm quyền Hà Nội tăng cường an ninh cho lễ hội Thăng Long ngàn năm sau khi có một loạt những tin đồn làm cho họ lo ngại, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây:

Tiếp theo những lời đồn đại về lời nhận xét của nhà ngoại cảm cộng sản Phan Thị Bích Hằng, khi cho rằng Lễ hội Thăng Long sẽ gặp phải biến cố và Võ Nguyên Giáp sẽ chết vào thời gian này, tại Việt Nam, sự hoang mang đã lan nhanh khiến cho cả các quan chức Cộng sản phải lên tiếng. Theo hồ sơ của Công an trình lên Trung ương, có 3 sự kiện mà phía an ninh CSVN lo ngại nhất, đó là sẽ có truyền đơn hay một hình thức tuyên truyền, biểu tình nhỏ nào đó của các đảng phái đối lập trong và ngoài nước nhân thời điểm này. Thứ hai là sẽ có phản ứng liên quan đến vấn đề Hoàng sa Trường sa hay quan hệ Việt Nam và Trung Cộng do các nhóm thanh niên, trí thức hay các nhóm dân chủ trong nước thực hiện. Ba là những tình huống tai nạn bất ngờ, làm ảnh hướng bộ mặt của Hà Nội trong việc tổ chức đại lễ.

Mới đây Thứ trưởng Lê Quý Vương nêu rõ để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hoạt động của Ðại lễ kỷ niệm Ngàn năm Thăng Long-Hà Nội, lực lượng công an ba tỉnh Phú Thọ, Ninh Bình và Bắc Ninh cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lực lượng bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các hoạt động kỷ niệm lớn sẽ diễn ra trong thời gian tới. Những hình ảnh ghi được của các blogger trong nước cho thấy xe bọc thép, các loại xe phun nước được đưa vào các đợt huấn luyện gấp rút và đặc biệt, nhằm chuẩn bị cho các tình huống bất ngờ nhất, và sẽ được lệnh A1 của quân đội tức lệnh đàn áp không thương tiếc. Danh sách các mục tiêu cần bảo vệ an ninh hàng đầu đã được trao cho phía các cơ quan an ninh và quân đội.

Chiều ngày 12 tháng 8, đích thân Trung tướng Lê Quý Vương là Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban an ninh trật tự bảo vệ Ðại lễ cũng nêu rõ các hoạt động được đảm bảo tuyệt đối an toàn như Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm Ngàn năm Thăng Long-Hà Nội, các chương trình nghệ thuật ca vũ nhạc chào mừng kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2 tháng 9, tập trung đông người và các quan chức lớn. Các địa phương liên quan đến khu vực lễ hội cũng đã tăng cường tuần tra kiểm soát, thực hiện đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm theo chỉ đạo của bộ, bắt buộc phải bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các địa bàn.

Riêng nhà ngoại cảm CS Phan Thị Bích Hằng, mới đây, những người thạo tin trong nước cho biết Công an đã đến làm việc với bà và đề nghị bà phải nói lại để không gây hoang mang cho mọi người. Không biết diễn tiến như thế nào nhưng cho tới nay, vẫn chưa thấy một phần đính chính chính thức nào của bà Hằng về chuyện này, ngoài việc bà lên tiếng khẳng định ủng hộ lễ hội Thăng Long Ngàn Năm, đồng thời nói rằng bà cũng nhìn thấy linh hồn của họ Hồ.

Tuy nhiên nhiều người bình luận rằng việc bà Hằng có chính thức đính chính cũng thật sự chưa biết đó là lời thật của bà hay không, hay do bị áp lực, nên tốt nhất cứ đón xem lễ hội này sẽ ra sao trong thời gian tới.(SBTN)

 {nl}{nl}