114 QUÂN NHÂN VÀ GIA ÐÌNH KÊU CỨU VÌ BỊ ÐẢNG GẠT TIỀN

@ 19 August 2010 07:07 AM
Tin Nghệ An - Phó Tham Mưu Trưởng Sư Ðoàn 324 cấu kết với nhiều sỹ quan để lừa gạt tiền bạc, theo lời tố cáo của nhiều quân nhân và gia đình trong một đơn khiếu tố gửi lên mạng và phổ biến trong những ngày qua. Ðơn gởi từ Nghệ An cho biết họ đã kêu cứu tận Trung Ương Ðảng và Thủ Tướng Chính Phủ nhưng không ai giải quyết. Những người này là dân oan thuộc 4 tỉnh Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh và Quảng Bình, gồm 114 quân nhân và gia đình bị tên Thượng tá Ðặng Ðình Tiến, Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 324 Quân khu 4 cùng với các cán bộ sỹ quan kết hợp với bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Giám đốc Công ty liên kết và giới thiệu việc làm Bắc Miền Trung để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng về tài sản và tính mạng của các gia đình quân nhân này.

Sau khi phát hiện họ đã tố cáo lên các cấp cầm quyền địa phương cũng như trung ương. Ðã hơn một năm qua những gia đình này đã trên dưới 30 lần tìm đến các cơ quan kể cả tỉnh ủy, ủy ban nhân dân, Công an các tỉnh Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh và Quảng Bình, đặc biệt là Bộ Quốc phòng nhưng sự việc vẫn mãi nằm trong im lặng một cách khó hiểu. Ðây là những người đã cho con em làm thủ tục để được đi xuất khẩu lao động, họ phải cầm cố hết gia tài, vay nợ nóng để có đủ 130 triệu đồng 1 người để giao nạp, thời gian kể từ năm 2006 đến 2009. Thế nhưng sau đó những người này bị lừa và tiền mất tật mang, từ cảnh nghèo nàn, lam lũ nay hầu hết các gia đình rơi vào cảnh bế tắc tột cùng, gia đình tan nát tất cả chỉ vì nợ nần.

Ðau xót hơn nữa, có người đã chết khi biết tin mình đã bị lừa đảo. Hiện tại, các cán bộ lãnh đạo ở Sư đoàn 324 Qk4 đã chuyển nơi công tác, Trung tướng Ðoàn Sinh Hưởng, Tư lệnh trưởng Quân khu 4 cũng đã được chuyển đi khi sự việc xảy ra. Bây giờ họ cũng không biết kêu cứu vào ai và chỉ tuyệt vọng nêu lên những sự thật về một chế độ mà chính họ là những quân nhân cũng bị lường gạt và đang lâm vào cảnh sống dở chết dở cho cả cá nhân và gia đình họ.(SBTN)

{nl}{nl}