HÀNG LOẠT CÁN BỘ BỊ PHÁT HIỆN MUA BẰNG TỐT NGHIỆP

@ 20 August 2010 08:17 AM
{nl}Tin Sóc Trăng - Thi tốt nghiệp bổ túc nhiều lần không đậu, hàng loạt cán bộ ở Sóc Trăng đã lên thành phố Cần Thơ mua bằng giả với giá vài triệu đồng. Trưởng phòng Khảo thí Sở Giáo dục Ðào tạo Cần Thơ cho rằng chữ ký của bà đã bị giả mạo trên giấy xác nhận của ông Hà Hữu Hiểu là xã đội trưởng xã Thạnh Thới An, huyện Trần Ðề, Sóc Trăng. Ông Hiểu là một trong 10 người có tên trong danh sách do Công an tỉnh Sóc Trăng gửi Sở Giáo dục Ðào tạo Cần Thơ đề nghị xác minh bằng cấp. Tất cả những người này đều không có hồ sơ lưu tại các kỳ thi tốt nghiệp bổ túc Trung học Phổ thông do Sở Giáo dục Ðào tạo Cần Thơ tổ chức. ông Hiểu thừa nhận khi học xong lớp 12 hệ bổ túc vào năm 2008, ông được nhiều người giới thiệu lên thành phố Cần Thơ thi để dễ đậu. Ðến Cần Thơ ông gặp một người hỏi chuyện và nói có đường dây thi chắc chắn đậu nên ông đưa hồ sơ cho người này, và sau kỳ thi ông có được tấm bằng tốt nghiệp nhưng phải trả cho họ 5 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Châu Trường Quốc là Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao huyện Mỹ Xuyên Sóc Trăng cũng cho biết khi thấy ông nhiều lần thi trượt bổ túc nên có người điện thoại hẹn bàn việc đi thi lấy bằng ở Cần Thơ với giá vài triệu đồng. Sau khi cầm được bằng cấp trong tay, ông Quốc nộp cho tổ chức thì nhận được tin công an xác minh bằng tốt nghiệp bổ túc và giấy chứng nhận của ông không do Sở Giáo dục Ðào tạo Cần Thơ cấp. Hai cán bộ công tác tại ủy ban huyện Mỹ Xuyên là ông Trà Nao là chánh văn phòng và ông Lý Thành Thảo là Phó văn phòng cũng có bằng cấp nhờ đi thi ở Cần Thơ như ông Quốc. Ðối với danh sách 10 cán bộ mà Công an tỉnh Sóc Trăng xác minh cho kết quả sử dụng bằng tốt nghiệp bổ túc Trung học phổ thông không hợp lệ, đa số là cán bộ lãnh đạo ở các xã trong huyện Trần Ðề và Mỹ Xuyên.

Thời gian qua, những cán bộ sử dụng bằng giả vẫn được lên chức, như trường hợp Phó chủ tịch xã Ðại Tâm lên chức Chủ tịch xã. Một công an xã đã lên chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Ðảng ủy xã Thạnh Phú. Một người khác đang giữ chức Phó bí thư Ðảng ủy xã Thạnh Phú, một người là Chủ tịch xã Viên An, một người Bí thư Ðảng ủy xã Thạnh Quới. Vụ bằng giả bị phanh phui khiến Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên cho biết sẽ họp bàn để xử phạt những cán bộ công chức và sẽ không đề nghị những người sử dụng bằng giả vào cấp ủy.(SBTN)