THỦ TƯỚNG CỘNG SẢN VIỆT NAM KÊU GỌI CÔNG AN NGĂN CHẶN VIỆC THÀNH LẬP ÐẢNG PHÁI ÐỐI LẬP

@ 21 August 2010 08:15 AM
Tin Hà Nội - Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng ngày hôm qua đã kêu gọi lực lượng công an không để hình thành các tổ chức chính trị đối lập chống phá chế độ. Bản tin báo chí trong nước trích lời Nguyễn Tấn Dũng đưa ra lời kêu gọi này nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập công an nhân dân Việt Nam tại Hà Nội. Trong bài phát biểu nhân dịp này, Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh rằng các thế lực thù địch vẫn ráo riết thực hiện các hoạt động diễn biến hòa bình, gây rối, gây bạo loạn làm mất ổn định chính trị-xã hội, hòng lật đổ và thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam. Ðương sự kêu gọi lực lượng công an phải chủ động ngăn chặn và làm thất bại mọi âm mưu thâm độc xảo quyệt của các thế lực thù địch, không để bị động bất ngờ, cho dù không nói rõ những thế lực thù địch là ai.

Các quan sát viên nhận định rằng chính phủ Việt Nam thường đẩy mạnh các vụ bắt giữ các nhà hoạt động trước các kỳ đại hội đảng được tổ chức 5 năm một lần. Kỳ đại hội tới là vào nửa đầu năm 2011. Một trong những vụ bắt giữ mới nhất được thực hiện hôm 13 tháng 8 vừa qua khi công an Saigon bắt giữ giáo sư toán Phạm Minh Hoàng vì các cáo giác cho rằng ông là thành viên của một đảng chính trị có trụ sở ở hải ngoại bị cấm hoạt động là đảng Việt Tân. Cũng trong dịp này, Nguyễn Tấn Dũng đã nhận định rằng thỏa thuận hợp tác mới được ký kết giữa Việt Nam và Tổ chức Di cư Quốc tế, gọi tắt là IOM, sẽ mở ra một chương mới trong quan hệ song phương. Lời nhận định được đưa ra sau khi đương sự tiếp đón Tổng giám đốc IOM William Lacy Swing vào ngày hôm qua. Thống kê cho thấy hiện có khoảng 3.5 triệu người Việt đang định cư ở hơn 100 quốc gia và lãnh thổ trên khắp thế giới.

Một số đông người Việt nhập cảnh lậu vào các quốc gia tại Âu châu, cũng như bị bắt vì đánh cá lậu ở những quốc gia tại Á châu và hiện đang bị bắt giam, nhưng Hà Nội không chịu đưa máy bay của mình để đưa họ về nước mà nay lại muốn IOM đứng ra cáng đáng mọi chi phí này mà họ Nguyễn nói là vì lý do nhân đạo. Cũng trong buổi họp này, Nguyễn Tấn Dũng cũng năn nỉ tổ chức IOM hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực xuất cảng lao động sang các nước thiếu nhân lực trên thế giới. Ngược lại ông Swing đã yêu cầu Hà Nội phải xiết chặt về vấn đề phòng chống tội phạm, buôn bán người và trẻ em.(SBTN) {nl}{nl}