CÔNG AN LẠI ÐÁNH DÂN TRỌNG THƯƠNG

@ 23 August 2010 02:03 PM
Tin Kontum - Công an Cộng sản Việt Nam lại đánh dân thương tích trầm trọng phải vào bệnh viện chữa trị. Báo chí trong nước cho hay chuyện này xảy ra ở huyện Ngọc Hồi tỉnh Kontum qua câu chuyện của Bùi Văn Hào 31 tuổi, sau 3 ngày điều trị tại Khoa Ngoại Chấn Thương bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, đến bây giờ khuôn mặt của anh Bùi Văn Hào 31 tuổi cư ngụ tại thôn Ngọc Tiền, xã Ðăk Sú, huyện Ngọc Hồi vẫn còn bị sưng húp, cặp mắt vẫn chưa thể mở to được vì bị công an huyện Ngọc Hồi đánh.

Nguồn tin kể theo lời khai của người nhà và nạn nhân cho biết, trước đó khoảng 9 giờ tối ngày 14 tháng 8 khi chuẩn bị đi ngủ thì bất ngờ có 2 người công an vào nhà trong đó 1 người mặc thường phục, người còn lại không đeo quân hàm, bảng tên nồng nặc mùi rượu đề nghị kiểm tra giấy tờ, nguồn gốc số gỗ ở trên xe tải nhỏ đậu ở trong sân nhà. Anh Bùi Văn Hào đã giải thích số gỗ này khoảng 3 thước khối nhận chở thuê cho một cán bộ biên phòng có giấy tờ, nguồn gốc hẳn hoi. Tuy nhiên 2 tên cán bộ công an này không chịu và đề nghị anh Hào đưa xe và toàn bộ số gỗ về trụ sở công an huyện Ngọc Hồi để làm việc. Nguồn tin kể mặc dù trời đã khuya, nhưng anh Hào vẫn phải đành đưa xe xuống tận trụ sở của công an huyện để làm việc. Tại đây sau khi đã lấy lời khai và ký biên bản, trước khi ra về người mặc thường phục khoảng 30 tuổi gọi anh Hào vào phòng hỏi vòng vo đến gần 12 giờ khuya rồi bất ngờ đánh vào đầu, làm anh Hào ngã xuống đất, tiếp đó nắm tóc và dùng tay đấm túi bụi vào mặt anh Hào rồi mới chịu cho về.

Không thấy bản tin nói anh Hào có khiếu nại hay thưa kiện gì đối với hành động ngược ngạo và trái luật của mấy công an nói trên của huyện Ngọc Hồi hay không. Từ đầu năm đến nay, công an Việt Nam đã đánh chết 4 người và bắn chết 4 người. Bốn người bị đánh chết đều bị công an bắt về cơ quan để thẩm vấn.

Ngày 25 tháng 7 hàng ngàn người đã kéo đến văn phòng tỉnh Bắc Giang biểu tình đòi nhà cầm quyền phải trả lời cho cái chết của một thanh niên 22 tuổi tên Nguyễn Văn Khương, đã bị công an huyện Tân Uyên bắt về trụ sở chỉ vì chạy xe máy không đội mũ an toàn. Chỉ ít tiếng đồng hồ sau thì phải chở Khương tới bệnh viện. Khám nghiệm tử thi thấy nạn nhân bị vỡ sọ, nhiều vết xước và thâm tím ở cổ, bọng đái bị vỡ, nhưng biên bản bàn giao nạn nhân cho bệnh viện thì công an lại viết là chết vì say ma túy cho dù thân nhân nạn nhân cho hay anh không hề dùng ma túy.(SBTN)

{nl}{nl}