BIỂN ÐÔNG XUẤT HIỆN ÁP THẤP NHIỆT ÐỚI

@ 23 August 2010 03:20 PM
Tin Saigon - Sáng nay một vùng áp thấp ở bắc biển Ðông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, đạt cấp 6 và khả năng còn mạnh thêm khi tiến vào đất liền Việt Nam. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết trong 24 giờ tới áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây, nhắm thẳng vào đất liền Việt Nam, tốc độ 5 đến 10 cây số mỗi giờ và khả năng còn mạnh thêm. Do còn khá xa đất liền khoảng 1300 cây số, áp thấp nhiệt đới chưa gây ảnh hưởng gì, nhưng gây gió mạnh cấp 6 đến cấp 7 ở khu vực bắc biển Ðông. Ðây là áp thấp nhiệt đới đầu tiên trong năm hình thành trên biển Ðông.

Trước đó, có hai áp thấp hình thành ngoài khơi phía đông của Phi Luật Tân sau đó mạnh lên thành bão, là hai cơn bão Côn Sơn và Chanthu và đã tiến vào Việt Nam.

Trong khi đó, ảnh hưởng của một vùng áp thấp khác, từ tối hôm qua cho đến nay, khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to, Nam Ðông tại Thừa Thiên Huế lên tới 126 milimét, Quảng Ngãi 150 milimét. Hôm nay, mưa sẽ tràn tới các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa.(SBTN)

{nl}{nl}