NGƯỜI ÐẸP SAIGON ÐOẠT CHỨC HOA HẬU THẾ GIỚI NGƯỜI VIỆT 2010

@ 25 August 2010 07:22 AM
Tin Nha Trang - Tối hôm qua vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt 2010 đã diễn ra tại Vinpearl Land, Nha Trang. Ðây là cuộc thi để thay thế cho giải Miss World đã được tổ chức vào năm ngoái, nhưng năm nay đã có những bất đồng từ phía ban tổ chức là một Việt kiều từ San Jose, cùng với nhà cầm quyền địa phương nên đã bãi bỏ giải này vào giờ chót. Thay vào đó, Hà Nội đã ra lệnh cho Nha Trang phải tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới Người Việt để thay thế. Kết quả là cô Lưu Thị Diễm Hương 20 tuổi, sinh viên, đại diện cho thành phố Saigon đã giành được chiếc vương miện cao quý nhất. Trong cuộc thi lần này có tất cả 40 thí sinh được chọn vào chung kết. Trong số này một phân nửa số thí sinh đến từ hải ngoại, từ các nước như Ðức, Mỹ, Úc, Nhật, Nga, Tiệp Khắc, phần còn lại đến từ mọi miền đất nước Việt Nam.

Chức Á hậu 1 là về tay Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, đến từ Ðức, và Phạm Thúy Vy Victoria đến từ California Hoa Kỳ. Giải thưởng dành cho hoa hậu lần này trị giá 500 triệu đồng Việt Nam, và được sở hữu vĩnh viễn chiếc vương miện trị giá 1 tỉ đồng. Còn hai Á hậu, người thứ nhất được 300 triệu và người thứ hai 200 triệu đồng Việt Nam. Cuộc thi lần này đặc biệt được chú ý nhờ phần trình diễn của Il Divo một ban nhạc nổi tiếng thế giới hiện nay.

Theo báo chí trong nước, sự hiện diện của ban nhạc lừng danh Il Divo là bất ngờ đáng giá nhất cho khán giả Việt Nam trong cuộc thi này. Bốn thành viên của ban cùng với các cộng sự được đón tiếp rất nồng nhiệt. Họ đã tham gia đêm chung kết với ba ca khúc nổi tiếng Amazing Grace, và đặc biệt với nhạc phẩm Unbreak My Heart rất quen thuộc với người yêu nhạc Việt Nam, từng do nữ ca sĩ Toni Braxton trình bày, nhưng được Il Divo chuyển thể qua tiếng Tây Ban Nha dưới tựa đề Regresa a Mi. Bài hát khác được tán thưởng là tác phẩm tiếng Anh của nhóm ABBA trước đây là ca khúc The Winner Takes It All.

Về tân hoa hậu thì bị những người theo dõi chê rằng quá tầm thường, nét đẹp tầm thường, năng khiếu tầm thường, và chưa có một hoa hậu nào từ trước tới nay lại tầm thường đến như vậy.(SBTN)

{nl}{nl}