TÍN ÐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO LẠI BỊ ÐẤU TỐ

@ 25 August 2010 08:14 AM
Tin Cần Thơ - Thành phố Cần Thơ vừa tổ chức một cuộc họp báo công bố những điều mà Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam gọi là hành vi vi phạm pháp luật của hai anh em ruột Ðặng Thành Ðịnh và Ðặng Văn Nghĩa. Hai anh em này bị cáo buộc là mạo nhận tín đồ Hòa Hảo để gây chia rẽ tôn giáo. Ủy ban này cho rằng hai ông không chịu ghi tên vào sổ đạo, không chấp nhận hiến chương Giáo hội, không chịu sự quản lý của ban trị sự Phật Giáo Hòa Hảo quốc doanh. Trong 10 năm qua hai anh em ông Ðặng Thành Ðịnh và Ðặng Văn Nghĩa đã bị 23 lần xử phạt vì các tội danh tương tự như vừa nêu, và bị tố cáo là truyền giảng đạo trái phép, gây chia rẽ tôn giáo, tụ tập đông người và làm mất an ninh trật tự. Buổi đấu tố hai anh em ông Ðịnh còn nêu rõ là hai anh em ông đã tự ý xây dựng tịnh thất không xin phép, cũng như phổ biến băng dĩa tu hành với số lượng lớn. Hai ông Ðặng Thành Ðịnh và Ðặng Văn Nghĩa còn bị cáo buộc là chữa trị bệnh nhân trái phép, đau đâu chữa đó không qua bất cứ trường lớp y khoa nào.

Trong khi đó Ban Trị Sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo quốc doanh của Cộng sản Việt Nam cũng cho rằng hai anh em này không phải là thuộc nhóm của họ và mọi hoạt động của hai anh em ông đều bị cơ quan này khước từ. Những người hiểu chuyện cho biết hai anh em này là những tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo thuần thành, cương quyết không theo nhóm Phật Giáo Hòa Hảo quốc doanh nên mới bị bắt.

Cho đến nay Hà Nội đã bắt giữ rất nhiều chức sắc kỳ cựu của Phật Giáo Hòa Hảo thuần túy, người thì ở tù, người mất tích người bỏ ra nước ngoài đã để lại một khoảng trống rất lớn trong ban chấp hành hiện nay.(SBTN)

{nl}{nl}