GIÁO DÂN NGUYỆT BIỀU HÀNH HƯƠNG CẦU NGUYỆN CHO GIÁO XỨ CỒN DẦU

@ 28 August 2010 07:54 AM
{nl}
Tin Huế - Vào ngày chủ nhật vừa qua, một nhóm giáo dân thuộc Giáo Xứ Nguyệt Biều, dưới sự hướng dẫn của Linh Mục Trần Viết Viên, Quản xứ Nguyệt Biều và Linh mục Phan Văn Lợi ở Huế đã đi hành hương tới Linh Ðịa La Vang tại Quảng Trị để cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ Cồn Dầu. Theo lời vị linh mục Quản xứ Nguyệt Biều, thì mục đích chuyến hành hương tới Linh Ðịa La Vang vừa rồi của giáo dân là nhằm tạo điều kiện cho giáo dân có dịp cùng nhau đến đó để cầu nguyện với nhau cầu nguyện trong tinh thần hiệp nhất, để cầu nguyện cho những thử thách, những khó khăn mà Giáo Hội Việt Nam đang gặp phải.

Một trong hai vị Mục Tử Ðồng Tế Thánh Lễ ở Linh Ðịa La Vang, là Linh mục Phan Văn Lợi, cũng khẳng định rằng nỗi thống khổ của người dân Cồn Dầu là mục tiêu chính của chuyến hành hương này, là nơi đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đàn áp trong thời gian vừa qua qua việc lấy đất của dân, đánh chết giáo dân Nguyyễn Thành Năm, đang bỏ tù 6 giáo dân Cồn Dầu để sẽ đưa ra tòa trong một ngày gần đây, cũng như từng phá đám tang của một bà cụ. Linh mục Trần Viết Viên giải thích rằng tình trạng bách hại giáo dân hiện giờ khiến họ phải cầu nguyện dâng lên Chúa và Ðức Mẹ để được vững tin, để qua được những thử thách giống như những tín hữu Công giáo từng bị bách hại thời Văn Thân.

Mặc dù bị công an theo dõi ngay từ đầu chuyến hành hương, và họ xuất hiện khá đông khi đòan hành hương tới La Vang và cầu nguyện, nhưng Thánh Lễ do Linh mục Phan Văn Lợi chủ tế và Linh mục Trần Viết Viên đồng tế, đã diễn ra khá suông sẻ. Cuộc hành hương của Giáo Xứ Nguyệt Biều cầu nguyện cho Giáo Xứ Cồn Dầu diễn ra giữa lúc tình cảnh của giáo dân Cồn Dầu ngày càng gây chú ý đặc biệt của công luận, kể cả những nhà lập pháp Hoa Kỳ, hiện có gần 40 giáo xứ Cồn Dầu đã chạy trốn sang Thái Lan xin tỵ nạn, nhưng họ vẫn chưa được Cao ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tiếp xúc và giúp đỡ.(SBTN)

Bài giảng của Lm Phan Văn Lợi tại linh địa