CHUYÊN GIA NHÂN QUYỀN LIÊN HIỆP QUỐC ÐẾN VIỆT NAM

@ 28 August 2010 07:55 AM
Tin Hà Nội - Bà Magdalena Sepulveda là chuyên gia độc lập của Liên Hiệp Quốc về nhân quyền và nghèo đói cùng cực, đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 8 nhằm thu thập thông tin trực tiếp về tình hình người dân sống trong nghèo đói, và những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác giảm nghèo. Bà Sepulveda được trích lời nói trong một thông cáo của Liên Hiệp Quốc rằng các chuyến công tác như thế này là cơ hội rất quan trọng cho các quốc gia rà soát những tiến bộ đã đạt được trong việc thúc đẩy nhân quyền và tái khẳng định cam kết của họ.

Vị chuyên gia độc lập này sẽ có các buổi họp mặt với các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam, trong đó có Phó Thủ tướng và đại diện các bộ ngành tham gia công tác chính sách xã hội. Bà cũng sẽ gặp các đại diện của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, cộng đồng các nhà tài trợ và các tổ chức phi chính phủ. Trong chuyến công tác lần này, Bà Sepulveda sẽ đến thăm một số địa phương nghèo ở Hà Nội cũng như ở các tỉnh Bắc Kạn và Quảng Nam.

Các chuyên gia Liên Hiệp Quốc nhận định rằng tình trạng nghèo đói vẫn tiếp tục tồn tại dai dẳng và tình trạng bất bình đẳng đang gia tăng dù ỏViệt Nam đã được ca ngợi về những thành tựu phát triển kinh tế đã đạt được trong những năm vừa qua. Bà Sepulveda cũng cho biết dự định của bà là sẽ tiến hành kiểm soát các chính sách và chương trình bảo trợ xã hội của Việt Nam trong chuyến công tác lần này.(SBTN)

{nl}{nl}