SINH VIÊN SAIGON KÊU GỌI TRẢ TỰ DO CHO GIÁO SƯ PHẠM MINH HOÀNG

@ 28 August 2010 07:55 AM
Tin Saigon - Ngay sau khi giáo sư Phạm Minh Hoàng là giảng viên Ðại học Bách khoa Saigon, bị công an Cộng sản Việt Nam bắt giam hôm 13 tháng 8 để điều tra về tội hoạt động chống phá nhà nước, các học trò của giáo sư Hoàng tại Saigon đã lập tức truyền nhau những tin tức về người thầy của mình trên diễn đàn nội bộ và trên trang mạng xã hội rất phổ biến tại Việt Nam là trang Facebook. Tiếp theo đó, một nhóm sinh viên đã cùng nhau lập trang web tự do Phạm Minh Hoàng để kêu gọi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam hãy trả tự do cho người thầy của mình.

Trong lời giới thiệu đăng tài trên website này, các bạn sinh viên cho biết họ là học trò của thầy Phạm Minh Hoàng và đã vô cùng bàng hoàng trước tin tức tràn ngập trên mạng về vụ thầy Hoàng bị bắt giữ điều tra. Họ cho rằng giáo sư Hoàng là một người rất hiền lành, rất nhiệt tình trong giảng dạy và luôn luôn quan tâm, lo lắng cho sinh viên. Mọi người tin tưởng là thầy vô tội và rất mong cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ sự việc để trả tự do cho thầy Hoàng. Mặc dù vụ việc giáo sư Phạm Minh Hoàng bị bắt giữ đã xảy ra hơn 1 tuần nhưng báo chí trong nước tuyệt nhiên im tiếng.

Những sinh viên học trò của thầy Hoàng không có cách nào theo dõi tin tức của thầy mình ngoài việc tìm đến các diễn đàn trong nước và các cơ quan thông tấn nước ngoài. Nhiều sinh viên Bách Khoa tỏ ra bức xúc khi nghe tin thầy Hoàng bị cáo buộc tội chống phá nhà nước. Ngay sau đó Công an đã theo dõi những sinh viên này và buộc phải xóa những tin tức về giáo sư Hoàng, làm cho sự bất mãn tăng thêm.

Tính đến hôm nay đã hơn 10 ngày kể từ khi giáo sư Phạm Minh Hoàng bị bắt giữ, gia đình thầy Hoàng vẫn chưa được tiếp xúc với thầy. Bạn bè, người thân, học trò và những người quen biết đều ít nhiều bị áp lực buộc phải giữ im lặng, không được tiếp xúc với các cơ quan thông tấn nước ngoài.(SBTN)

{nl}{nl}