CỨU SỐNG 10 NGƯ DÂN ÐÀ NẴNG, QUẢNG BÌNH CÓ HAI NGƯỜI BỊ LŨ CUỐN TRÔI

@ 28 August 2010 08:18 AM
{nl}Tin Ðà Nẵng - Vào đêm hôm qua khoảng 11 giờ đêm, 7 trong số 10 ngư dân trên tàu bị mất tích trong những ngày bão lớn, đã được cứu và đưa về bờ biển Ðà Nẵng trong niềm vui của người thân. Ba ngư dân còn lại đang được đưa từ vùng biển Cù Lao Chàm về Ðà Nẵng. Trong số 7 ngư dân được đưa vào bờ, có 3 ngư dân bị thương nặng và ngất do sóng biển dồi dập nhiều ngày. Theo lời kể của một ngư dân, ngày 13 tháng 8 tàu này rời bờ ra khơi đánh cá. Ðến ngày thứ ba vừa qua, khi tàu đang trên đường chạy tránh bão cách bờ biển Ðà Nẵng chừng 32 hải lý thì bị hỏng máy và trôi dạt trên biển. Sau đó, tàu cứu nạn đã tìm thấy họ và dắt vào bờ.

Tuy nhiên, đến khoảng 10 giờ đêm cùng ngày, vì sóng to gió lớn nên dây kéo bị đứt và tàu này bị chìm nhưng tàu cứu nạn không hay biết. Sau khi bị chìm, 3 ngư dân may nắm bám được một chiếc thúng, rồi trôi trên biển đến chiều hôm qua thì được một tàu đánh cá Quảng Nam cứu. Riêng 7 ngư dân còn lại trôi dạt về phía Ðông của đảo Cù Lao Chàm cho đến 6 giờ chiều ngày hôm qua, được một tàu đánh cá khác cứu và giao lại cho tàu cứu nạn. Tại Quảng Bình, chiều hôm qua tin tức cho biết người dân đang tìm kiếm 2 người bị nước cuốn trôi, trong khi tại Quảng Ngãi có 1 nhân viên thủy lợi mất tích. Hai thanh niên trẻ tuổi bị nước cuốn trong lúc cố vượt qua suối Khe Nét nhưng không thoát.

Ðược biết do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa to, nước dâng gây lũ lụt ở một số địa phương trong tỉnh. Con đường độc đạo vào các bản �"n, Mò Ô và Yên Hợp ở xã Thượng Hóa huyện Minh Hóa, nơi có 85 gia đình với khoảng 220 đồng bào Rục sinh sống đã bị chia cắt hoàn toàn. Hiện vẫn chưa liên lạc được với những nơi này.(SBTN)