BÃO ÐÔI XUẤT HIỆN TRÊN BIỂN

@ 31 August 2010 05:23 AM
Tin tổng hợp - Vào sáng ngày hôm nay một cơn áp thấp đã mạnh lên thành bão số 4 và di chuyển hướng lên phía bắc, ra khỏi biển Ðông. Trong khi đó trên vùng biển tây bắc Thái Bình Dương, một cơn bão mới vừa hình thành. Sáng sớm nay áp thấp mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 có tên quốc tế Lionrock.

Lúc 10 giờ sáng tâm bão khu vực đông bắc biển Ðông, cách Hồng Kông khoảng 350 cây số về phía đông nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm đạt cấp 8, giật cấp 9 đến cấp 10. Trong 24 giờ tới, bão di chuyển chậm theo hướng Bắc và còn có khả năng mạnh thêm.

Trên đường đi của bão, vùng biển phía bắc khu vực bắc biển Ðông bao gồm cả vùng biển ngoài khơi tỉnh Quảng Ðông) có gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9, giật cấp 10.

Trong khi đó, trên vùng biển tây bắc Thái Bình Dương một cơn bão mới cũng vừa hình thành và hướng vào vùng biển phía đông Trung Cộng. Do tâm cách xa, cường độ không quá mạnh nên hai cơn bão gần như không có khả năng tương tác với nhau cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam.

Theo Ðài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc Bộ, trong những ngày qua một đợt không khí lạnh yếu đã tràn xuống miền Bắc, cùng lúc với rãnh áp thấp qua khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ đang hoạt động khiến thời tiết khu vực này chuyển mát, xuất hiện mưa rào và mưa giông nhưng trong ngày hôm nay, kiểu thời tiết này sẽ chấm dứt.(SBTN)


{nl}{nl}