THÊM 2 GIỚI CHỨC CAO CẤP CỦA VINASHIN BỊ ÐÌNH CHỈ CÔNG TÁC

@ 31 August 2010 05:46 AM
Tin Hà Nội - Bản tin Bloomberg hôm nay cho hay Phó Thủ tướng Thường trực Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Sinh Hùng, vừa đình chỉ thêm 2 giới chức điều hành Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam tức Vinashin, một doanh nghiệp nhà nước đang tiến tới bờ vực phá sản trong năm nay. Hai ủy viên Hội đồng quản trị công ty Vinashin là ông Trần Quang Vũ và Trần Văn Liêm bị đình chỉ công tác để kiểm điểm và điều tra các sai phạm. Ông Vũ mới lên nhận chức Tổng giám đốc Vinashin hồi đầu tháng 7 khi chính phủ bắt đầu cuộc điều tra và ông Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị bị đề nghị kỷ luật liên quan đến những sai phạm kinh tế của công ty dẫn tới nợ nần chồng chất tổng cộng lên tới 4.6 tỷ đô la.

Lúc vụ bê bối của Vinashin bị phát hiện, chính ông Vũ cũng thừa nhận có sai phạm và tuyên bố sẽ chấp nhận mọi hình thức kỷ luật. Ông Vũ nguyên là lãnh đạo Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy Nam Triệu, nhưng dưới sự điều hành của ông, doanh nghiệp này cũng bị những khó khăn tài chính.

Hai ông Nguyễn Quốc Ánh và Ðỗ Thành Hưng được bổ nhiệm thay thế ông Vũ và ông Liêm. Ông Ánh, nguyên Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh Vinashin, lên làm quyền Tổng giám đốc điều hành thay ông Vũ. Ông Hưng được chỉ định giữ chức quyền Trưởng ban Kiểm soát thay cho ông Liêm. Trước đó ông Ánh từng phát biểu rằng ông tin là tới năm 2013, tình trạng của Vinashin sẽ ổn định, và sẽ bắt đầu làm ăn có lời vào năm 2015. Tuần trước nhà nước đã đề nghị các ngân hàng thương mại trong nước đồng thời thương lượng với các tổ chức tín dụng quốc tế cho phép Vinashin trì hoãn các khoản chi trả nợ nần.(SBTN)

{nl}{nl}