NHẠC SĨ TRẦN QUAN LONG TỪ TRẦN, TIN VỀ TANG LỄ NHÀ VĂN THẢO TRƯỜNG TRẦN DUY HINH

@ 1 September 2010 04:59 AM
Tin Orange County - Lại thêm một tin buồn cho giới văn học nghệ thuật tại hải ngoại, gia đình cho biết nhạc sĩ Trần Quan Long đã từ trần tại Fountain Valley, Quận Cam, vào ngày 26 tháng 8 vừa qua, hưởng thọ 71 tuổi. Nhạc sĩ Trần Quan Long đã nổi tiếng với nhiều sáng tác đã phổ biến qua các CD nhạc phát hành bởi cơ sở Gió Ðông. Ông từng sáng tác đủ mọi loại nhạc, gồm các bản nhạc tình ca phổ thơ các thi sĩ nổi tiếng, cho đến những dòng nhạc đấu tranh đặc biệt ca ngợi tinh thần Nguyễn Thái Học và Việt Nam Quốc Dân Ðảng. Bên cạnh đó ông cũng là tác giả của những bài hát ngắn có tính cách hài hước châm biếm Hồ Chí Minh và đảng Cộng sản Việt Nam. Sau này khi về hưu, nhạc sĩ Trần Quan Long đặc biệt nổi tiếng với các ca khúc phổ thơ của thầy Thích Tuệ Sỹ, và các CD này hiện đang lưu trên nhiều trang web Phật Giáo nổi tiếng.

Về dòng nhạc thiền của nhạc sĩ Trần Quan Long, nổi bật có thể nói đến các tác phẩm như Kim Cang Ca là phổ thơ của thầy Thích Nguyên Siêu. Tuệ Ca phổ thơ của thầy Thích Tuệ Sỹ. Huệ Ca với ảnh hưởng từ Kinh Bát Nhã. Nhạc sĩ sinh ngày 7 tháng 10 năm 1939. Linh cữu hiện quàn ở Peek Family Funeral Home, thăm viếng chỉ trong ngày thứ sáu tuần này và sau đó hỏa táng vào ngày thứ bảy khi tang lễ hoàn mãn.

Trước đó SB-TN cũng đã loan tin về nhà văn Thảo Trường Trần Duy Hinh đã qua đời cùng ngày 26 tháng 8, ông là tác giả hàng đầu của văn học miền Nam thời Nam Bắc phân tranh và sau 17 năm tù cộng sản, từ khi định cư tại Hoa Kỳ năm 1993 cho tới nay, ông vẫn là nhà văn có sức viết mạnh mẽ nhất của văn học Việt Nam tại hải ngoại. Ông bị ung thư gan từ lâu và ở trong danh sách chờ thay gan, Thảo Trường vẫn bình thản làm việc viết văn tại nhà riêng tại Huntington Beach.

Tin về tang lễ nhà văn Thảo Trường cho biết lễ phát tang sẽ được tổ chức vào ngày mai thứ tư tại Peek Family Funeral Home, lễ an táng tại nghĩa trang Good Sheperd vào lúc 11 giờ sáng ngày thứ năm 2 tháng 9. Thảo Trường là bút hiệu viết văn, tên thật Trần Duy Hinh, là nhà văn hàng đầu của miền Nam Việt Nam. Sau 17 năm quân ngũ, chiều 30 tháng Tư 1975 ông bị cộng quân bắt khi đang trên đường về miền Tây tính chuyện lập chiến khu chống Cộng và đã trải qua các nhà tù cộng sản khắp nam bắc Việt Nam ròng rã 17 năm. Ông là một trong 12 tù binh cựu sĩ quan ngành an ninh trong quân lực Việt Nam Cộng Hòa bị cộng sản cầm tù lâu nhất sau cuộc chiến tại trại tù Z30 Hàm Tân, Long Khánh.(SBTN)


{nl}{nl}