CÁC ÔNG NGUYỄN HỮU CẦU VÀ TRẦN VĂN THIÊNG KHÔNG ÐƯỢC ÂN XÁ

@ 1 September 2010 05:18 AM
Tin tổng hợp - Sau khi Hà Nội loan báo sẽ ân xá khoảng 17 ngàn tù nhân dịp lễ Quốc Khánh 2 tháng 9, gia đình của 2 tù nhân chính trị ôthâm niênọ Nguyễn Hữu Cầu và Trần Văn Thiêng bày tỏ tuyệt vọng về tin hai ông không thể rời khỏi cảnh lao lý. Theo thân nhân của cựu Ðại úy Ðịa phương quân Việt Nam Cộng Hòa ông Nguyễn Hữu Cầu đang trải qua cảnh tù đày trong gần 35 năm nay thì hiện gia đình không nhận được tin tức gì về việc ông sẽ được trả tự do sớm. Người con gái tù nhân chính trị Nguyễn Hữu Cầu là cô Nguyễn Thị Anh Thư, cho biết cô có đến thăm cha cô hôm chủ nhật nhưng không nghe tin tức gì, dù rằng trước đó giám thị trại giam yêu cầu ông ký tên vào đơn nhận tội và xin khoan hồng để được về, mà ông nhất quyết không ký.

Một tù nhân khác cũng đã sống trong vòng lao lý tổng cộng gần 26 năm nay, là cựu Trung úy Cảnh sát đặc biệt Việt Nam Cộng Hòa Trần Văn Thiêng, con gái của ông là cô Trần Thị Thiên Kim cũng cho biết đến nay gia đình cũng chẳng nghe gì hết. Bây giờ gia đình chỉ biết chờ thôi chớ không biết làm thế nào. Gia đình đã làm đơn gởi lên Chủ tịch Nước, cả Tổng bí thư đảng Cộng sản nhưng cũng không nghe gì hết. Hiện ông đang nằm tại bệnh viện Xuân Lộc vì suy thận cấp độ 3 và bệnh tuyến tiền liệt nặng, nên vừa qua có đưa ra bệnh viện Ðồng Nai mổ nhưng chỉ bữa trước là bữa sau bị đem về trại tù trở lại, tình trạng sức khỏe càng ngày càng sa sút.

Ngoài 2 người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu và Trần Văn Thiêng, còn nhiều tù nhân chính trị và tôn giáo khác đã trên 70 tuổi vẫn tiếp tục bị cảnh đọa đày.(SBTN)

{nl}{nl}