200 CÔNG NHÂN BIỂU TÌNH BAO VÂY NHÀ GIÁM ÐỐC ÐÒI TRẢ LƯƠNG

@ 3 September 2010 07:00 AM
Tin Saigon - Gần 200 công nhân biểu tình, bao vây nhà giám đốc công ty để đòi trả lương và phúc lợi. Báo chí trong nước loan tin ngày hôm qua về trường hợp gần 200 nhân viên Công ty Tân Châu Bình Vina vây nhà Giám đốc để hy vọng đòi lương được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Báo này viết rằng cuộc biểu tình diễn ra tại hẻm số 5 Phùng Khắc Khoan, Phường ÐaKao quận 1 Saigon, gần 200 nhân viên đã vây căn nhà 5D là nơi ở của Giám đốc Tân Châu Bình Vina, để đòi lương tháng 8 và các chế độ về lao động.

Những người có mặt đã đứng ngồi chật cứng con hẻm, buộc Công an phường ÐaKao phải huy động lực lượng giữ gìn trật tự. Căn nhà 5D là nơi bà Ðào Phương Ly trú ngụ được chốt chặt cửa, có bảo vệ, khiến nội bất xuất, ngoại bất nhập. Công ty Tân Châu Bình Vina chuyên kinh doanh mua bán hoá chất, làm đại lý mua bán ký gửi hàng hóa, đồ uống có cồn.

Theo lời khai của các công nhân, hiện Công ty sử dụng khoảng 500 người lao động cho hệ thống bán hàng trên cả nước, riêng thành phố Saigon có gần 200 nhân viên. Cách đây một tuần bà Giám đốc đột ngột nói miệng rằng Công ty ngừng hoạt động, sau đó cho bảo vệ mời các nhân viên ra về. Thế rồi các máy vi tính bị tháo dỡ, văn phòng đóng cửa. Văn phòng Quận ủy đã can thiệp, và rồi Công ty Tân Châu Bình Vina hứa trả ôlương chínhọ cho số nhân viên tiếp thị, còn những nhân viên khác thì trả 1/2 tiền lương thực lãnh bằng sản phẩm, sau đó 30 ngày trả nốt bằng tiền. Ðối với các món tiền khác thì Cty cho rằng khó có khả năng giải quyết. Các nhân viên buồn bã cho rằng thôi thì đòi được bao nhiêu hay bấy nhiêu và họ cũng rủ nhau đi tìm việc nơi khác.(SBTN)

{nl}{nl}