XE HƠI RẺ NHẤT THẾ GIỚI CÓ THỂ VÀO VIỆT NAM

@ 7 September 2010 05:31 AM
Tin Hà Nội - Cũng liên quan đến Ấn Ðộ, mẫu xe hơi rẻ tiền nhất thế giới mang tên Tata Nano đang được đưa vào các nước trong khu vực ASEAN kể cả Việt Nam, và trong vòng hai năm tới hãng xe này sẽ thành lập nhà máy sản xuất tại Thái Lan. Chủ tịch tổ hợp của Tata cho biết tổ hợp này sẽ xâm nhập khu vực ASEAN và từng bước chinh phục thị trường này trong vòng vài năm. Chìa khóa mạnh nhất của Tata là giá bán của nó. Với mức giá từ $2600 đô-la tới $5000 đô-la, Tata hoàn toàn không có đối thủ. Ông Rata Tata cho biết tổ hợp Tata sẽ đầu tư gần 700 triệu đô-la để thành lập nhà máy sản xuất tại Thái. Giới chức Thái Lan đã hết lòng ủng hộ kế hoạch này và họ hy vọng những chiếc Nano đầu tiên sẽ lăn bánh tại Thái Lan vào năm 2012.

Với mức giá bình dân nhưng mẫu mã khá hấp dẫn, những chiếc Nano khi về đến Việt Nam có mức giá khoảng $7,000 đô-la luôn thuế, chỉ bằng một chiếc xe gắn máy loại sang hiện nay. Xe hơi bán ở Việt Nam thuộc loại đắt nhất thế giới vì giá xe nhập cảng phải cộng rất nhiều loại thuế từ thuế nhập cảng đến thuế tiêu thụ đặc biệt, nên giá đắt gấp đôi, gấp ba giá bán xe cùng loại ở các thị trường các nước khác. Tuy rẻ nhưng Nano đang phải đối phó với những trục trặc mới phát hiện hồi gần đây, đó là nhiều chiếc Nano tự nhiên bốc cháy mà không rõ nguyên nhân. Cạnh đó vấn đề tiêu tốn nhiên liệu cũng làm cho người tiêu dùng ngần ngại nhất là trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay.

Trước những câu hỏi này, ông chủ tổ hợp Tata cho biết hãng sẽ nghiêm túc điều tra và nghiên cứu tình trạng cháy bất ngờ của dòng xe Nano hiện nay, và có kế hoạch phát triển phiên bản sử dụng động cơ 3 máy và máy dầu. Nano cũng sẽ nghiên cứu phương pháp sử dụng nhiên liệu như khí gas tự nhiên cho các mẫu xe Nano đời mới.(SBTN)