SAIGON PHÁ ÐƯỜNG DÂY THỰC HIỆN HÀNG TRĂM CUỘC TUYỂN VỢ TRÁI PHÉP

@ 7 September 2010 05:32 AM
Tin Saigon - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội của Công an thành phố Saigon vừa khoe đã triệt phá đường dây chuyên tổ chức xem mặt tuyển vợ cho người nước ngoài. Trước khi bị bắt những đối tượng cầm đầu đã thực hiện thành công gần 100 vụ. Sau một thời gian theo dõi, chiều ngày hôm qua cơ quan công an bất ngờ kiểm tra căn nhà ở khu phố 16 đường số 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Tại đây các trinh sát bắt quả tang 2 người đàn ông Ðài Loan cùng một nữ phiên dịch người Việt tên Phùng Quang Ngọc 29 tuổi đang hướng dẫn 13 cô gái trẻ chờ đợi để được đàn ông Ðài Loan coi mắt.

Người cầm đầu đường dây này là Phùng Quang Quang 31 tuổi, trú phường Phú Thạnh, quận Tân Phú. Phụ tá đắc lực kiêm luôn phiên dịch cho Quang là cô em gái ruột Phùng Quang Ngọc. Mỗi khi người nước ngoài có nhu cầu lấy vợ Việt Nam, họ sẽ thông qua cò đưa đến gặp Quang và Ngọc. Quang sẽ tuyển chọn các cô gái trẻ từ các tỉnh Miền Tây sau đó sắp xếp lịch để họ ra mắt người tuyển chọn, Ngọc đóng vai trò phiên dịch và quảng cáo.

Công an xác định Quang chính là đối tượng cầm đầu đường dây môi giới hôn nhân trái phép cực lớn. Chỉ tính từ năm 2004 đến nay, Phùng Quang Quang đã tổ chức trót lọt gần 100 lần xem mặt tuyển vợ. Mỗi lần thành công Quang thu lợi bất chính khoảng 5 đến 10 triệu đồng. Ðây là vụ môi giới trái phép thứ 2 bị ngăn chặn trong vòng 8 ngày qua tại Saigon.

Trước đó ngày 27 tháng 8, cơ quan công an đã bắt quả tang 3 người Nam Hàn đang tuyển vợ từ 17 cô gái Việt. Dù bị cấm nhưng những vụ xem mắt tập thể như vậy vẫn diễn ra thường xuyên, đa số là có sự bảo đảm của Công an sau khi đã nhận hối lộ từ những tay cò chuyên dẫn gái.(SBTN)

{nl}{nl}