MỘT PHỤ NỮ THUÊ TRỰC THĂNG ÐI LỪA CÁN BỘ

@ 7 September 2010 05:35 AM
Tin Hà Nội - Chuyện tưởng như đùa nhưng là sự thật được báo chí trong nước loan tin, một phụ nữ đã lừa được cán bộ của nhiều tỉnh lấy các số tiền lớn, trong đó có lần người phụ nữ này từng thuê trực thăng đi lường gạt và nhờ vậy bà đã thành công lúc đầu. Theo bản tin cho biết cơ quan cảnh sát điều tra và Công an Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Quý Hiền là Giám đốc Công ty Mỹ-Việt, có trụ sở tại Hà Nội vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nguồn tin, người đàn bà 66 tuổi, cư ngụ ở Thành Công, Ba Ðình, Hà Nội) thành lập công ty Việt-Mỹ hồi năm 2001. Công ty của bà có chức năng làm dịch vụ cố vấn đầu tư trong và ngoài nước, chuyển giao công nghệ, đầu tư tài chính. Bà ta còn lấy danh nghĩa Công ty Mỹ-Việt là đại diện Quỹ Hy Vọng toàn cầu, một tổ chức phi chính phủ tại Mỹ có nguồn vốn khổng lồ đang đi tìm các vùng nông thôn ở Việt Nam để tài trợ. Bà này cố tình tạo vẻ bề ngoài sang trọng, mỗi lần xuống địa phương làm việc là một lần bà Hiền thuê một xe hơi sang trọng khác nhau để tạo lòng tin cho cán bộ địa phương. Bà Hiền khoe khoang mình sở hữu tài sản trị giá 50 triệu đô-la và có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo cao cấp khác.

Vào năm 2006, bà Hiền còn thuê cả máy bay trực thăng để xuống thăm và xúc tiến dự án ở huyện Ðầm Hà-Quảng Ninh. Tại đây bà Hiền đã được tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho thuê 60 hecta tại đảo Ðá Dựng thuộc huyện Ðầm Hà và còn bảo vệ bà ta như một vị khách vô cùng quan trọng. Nhờ tạo được sự tin tưởng của đám cán bộ nhiều nơi với thủ đoạn tinh vi, khi đến địa phương nào có nhu cầu thực hiện dự án, bà Hiền thường yêu cầu họ đưa tiền đặt cọc trước. Tuy nhiên các địa phương cứ chờ dài cổ mà dự án của mình vẫn chưa được xúc tiến. Khi được hỏi, bà Hiền thường biện minh rất nhiều lý do để trì hoãn và thường không trả lại tiền đặt cọc.

Theo nguồn tin trên, khi bị bắt thì tổng số tiền mà Hiền khai nhận đi lừa đảo ở các địa phương khoảng 840 triệu đồng của các tổ chức và cá nhân. Tuy nhiên con số này chưa phải là con số chính xác mà bà Hiền đã lừa đảo được bởi lẽ ngày nào cũng có người nộp đơn tố cáo bà này.(SBTN)

{nl}{nl}