TAI NẠN GIAO THÔNG BÙNG PHÁT DỊP NGHỈ LỄ

@ 7 September 2010 05:35 AM
Tin tổng hợp - Trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua từ ngày 2 đến ngày 4 tháng 9, số trường hợp bị tai nạn giao thông cấp cứu tại Bệnh viện Việt Ðức tăng đột biến so với ngày thường, trong đó nhiều trường hợp chấn thương sọ não nặng. Trong đó số người bị chấn thương sọ não do không đội nón an toàn chiếm gần 50%. Trưởng khoa Khám bệnh bệnh viện Việt Ðức cho biết số nạn nhân đến cấp cứu, đặt biệt do tai nạn tăng so với ngày thường. Số nạn nhân cấp cứu do tai nạn trong 8 tháng đầu năm trung bình mỗi ngày là 118 trường hợp, trong khi đó với 3 ngày qua là 139 người mỗi ngày. Ðặt biệt tai nạn giao thông tăng lên cả số lượng lẫn tính chất nghiêm trọng chiếm 61% tổng số tai nạn.

Theo thống kê này, nếu trong tháng 8 đầu năm trung bình một ngày bệnh viện nhận 48 trường hợp mỗi ngày thì trong ba ngày qua trung bình là 65 người mỗi ngày, phần đông nạn nhân được chuyển đến từ các tỉnh ngoại thành Hà Nội cũ. Nhiều trường hợp chuyển đến trong tình trạng tổn thương nặng và phức tạp phải mổ cấp cứu. Số người bị chấn thương sọ não, chấn thương chi trong dịp nghỉ lễ này cũng tăng so với ngày thường, trong đó rất nhiều trường hợp không đội nón an toàn khi tham gia giao thông và sử dụng rượu bia. Nạn nhân được chuyển đến cấp cứu đông vào thời điểm sau 8 giờ tối đến 2 giờ sáng, thời điểm nhiều người đi chơi tối và tham gia giao thông đông.

Cũng trong ba ngày qua số lượng nạn nhân nặng xin về và tử vong là 13 người, trong khi đó ngày bình thường không quá 2 người mỗi ngày. Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã đưa ra hàng loạt những biện pháp để cố gắng giảm bớt tình trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam, nhưng cho đến nay vẫn không thành công.(SBTN)

{nl}{nl}