HÀNG NGÀN GIA ÐÌNH DÂN TIỀN GIANG MẤT ÐIỆN SUỐT NGÀY, CÁN BỘ ÐIÊN ÐẦU VÌ NẠN TRỘM CÔNG TƠ ÐIỆN

@ 7 September 2010 05:49 AM
Tin Mỹ Tho - Từ 5 giờ sáng ngày hôm qua, hàng ngàn gia đình người dân ở nhiều phường xã tại thành phố Mỹ Tho tỉnh Tiền Giang bị mất điện đến 8 giờ tối cũng vẫn chưa có. Nhiều người gọi đến đường dây nóng của Chi nhánh Ðiện Mỹ Tho hỏi nguyên do nhưng không ai nghe máy. Mất điện kéo dài đã dẫn đến tin đồn nổ nhà máy điện làm nhiều người thiệt mạng. Giám đốc Chi nhánh Ðiện Mỹ Tho cho biết mất điện kéo dài là do tiến hành bảo vệ lưới điện ở trạm truyền tải Miền Ðông chưa xong, còn việc khi nào phục hồi lại điện thì vẫn không rõ.

Thời gian qua, ngành điện Tiền Giang vẫn cắt điện làm xáo trộn sinh hoạt của người dân. Cứ 3 ngày, Tiền Giang lại cúp điện một lần suốt 12 giờ liền từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối. Tại Bình Ðịnh thì lại xỷ ra nạn trộm công tơ điện.

Theo thống kê sơ bộ của Công ty Ðiện lực Bình Ðịnh, tính đến cuối tháng 8, trên địa bàn tỉnh đã mất 74 công tơ điện các loại, gồm 50 công tơ loại 3 pha, 24 công tơ loại 1 pha. Các địa bàn bị mất công tơ điện nhiều nhất là khu vực quản lý của Ðiện lực Quy Nhơn mất 19 công tơ, địa bàn do Ðiện lực Tuy Phước mất 17 cái, địa bàn thuộc Ðiện lực An Nhơn mất 21 cái, địa bàn do Ðiện lực Phù Cát mất 9 cái. Các tên trộm công tơ điện thường nhắm vào các loại công tơ treo tập trung ngoài trụ và ở các trạm biến áp phân phối, nằm xa hoặc khuất khu vực dân cư, và thường lấy cắp vào khoảng sau 12 giờ khuya, khi mọi người đã đi ngủ. Ðiều đáng lo ngại là hành vi ăn cắp công tơ điện không chỉ gây khó khăn cho hãng điện, mà còn làm mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân địa phương. Công an thì nói để tiến hành điều tra nhưng không biết bao giờ mới có kết quả.(SBTN)