CÔNG AN CỘNG SẢN VIỆT NAM THÔNG BÁO TẠM GIAM GIÁO SƯ PHẠM MINH HOÀNG 4 THÁNG

@ 7 September 2010 06:51 AM
Tin Saigon - Vào sáng nay bà Lê Thị Kiều Oanh, vợ của giáo sư Phạm Minh Hoàng cho biết công an vừa chuyển tới bà thông báo bắt tạm giam giáo sư Hoàng trong vòng 4 tháng. Lý do được cho là vì giáo sư Hoàng tham gia tổ chức Việt Tân nhằm lật đổ chính quyền. Giáo sư Phạm Minh Hoàng đã bị bắt giữ từ ngày 13 tháng 8 tại Saigon.

Như vậy là sau hơn 20 ngày, công an Việt Nam mới có thông báo chính thức cho gia đình của giáo sự Hoàng lý do bắt giữ và tạm giam. Trong suốt thời gian vừa qua, gia đình giáo sư Hoàng không được tiếp xúc, không có tin tức gì về ông. Luật sư cũng không được quyền tiếp xúc. Qua điện thoại viễn liên, bà Oanh cho biết gia đình rất lo lắng trước tin này. Ông Phạm Minh Hoàng, Giảng viên Ðại Học Bách Khoa thành phố Saigon đầu tiên bị Công an điều tra về việc tổ chức các lớp học miễn phí cho sinh viên trong thời gian gần đây. Ông Phạm Minh Hoàng từng du học bên Pháp từ năm 1973, đến cuối thập niên 1990 ông trở về Việt Nam dạy học với ước mơ góp phần đào tạo một thế hệ ý thức được bổn phận và trách nhiệm để tích cực xây dựng một đất nước tiến bộ hơn về mọi mặt.

Gần đây ông được nhiều người biết đến sau khi ký tên và kêu gọi bạn bè cùng ký tên vào bản kiến nghị yêu cầu nhà nước ngưng cho phép Trung Cộng khai thác bauxite ở Tây Nguyên, và tham gia buổi tọa đàm về Biển Ðông và Hải Ðảo Việt Nam tổ chức ở Saigon vào cuối tháng 9 năm ngoái. Ngày 13 tháng 8, Công an ập vào nhà đọc lệnh khám xét nhà và đọc lệnh bắt khẩn cấp ông Hoàng, mà cho đến nay bà vẫn chưa được gặp và cũng không biết ông bị nhốt ở nơi nào. Bà đã nhờ chính phủ Pháp can thiệp, nhưng Công an đã cấm bà là không được nói những nội dung điều tra ra với bất cứ một người nào.(SBTN)

{nl}{nl}