HÀNG TRĂM CẢNH SÁT VÂY BẮT NGƯỜI TẨM XĂNG DỌA TỰ THIÊU

@ 7 September 2010 06:54 AM
Tin Saigon - Hàng trăm cảnh sát ở Saigon đã vây bắt một người tẩm xăng, cầm hai con dao cố thủ trong nhà dọa tự thiêu ở đường Tạ Uyên, phường 6 quận 11. Theo tin trong nước, hàng trăm cảnh sát phải dùng hơi cay và bình xịt nước để vây bắt Nghiêm Vĩnh Huy 36 tuổi. Tin chi tiết cho biết vào sáng nay đương sự về nhà cha mẹ xin tiền chích ma túy nhưng người nhà không cho. Do quá nhiều lần hắn về quậy phá xin tiền nên mọi người trong gia đình ai cũng muốn tránh mặt. Tức giận, hắn tìm hai con dao dài hơn 3 tấc lao vào nhà khống chế em gái, nhưng được mọi người kịp thời can ngăn nên em gái đã trốn chạy được. Còn lại trong nhà một mình, hắn dùng xăng tẩm vào quần áo đang mặc và rưới xung quanh nhà.

Sau đó hắn chế xăng vào chiếc xe gắn máy châm lửa đốt. Ngọn lửa bùng cháy nhưng may mắn được người dân dập tắt kịp thời. Tay cầm dao, Huy đập phá toàn bộ tài sản bên trong nhà. Khi vụ việc được báo công an, hắn vào phòng sau cố thủ và dọa nếu ai vào hắn sẽ chém chết và bật lửa đốt mình cùng căn nhà. Hàng trăm cảnh sát sau đó được huy động thuyết phục tên này bỏ hung khí để ra ngoài.

Tuy nhiên hắn vẫn cố thủ bên trong và liên tục đập phá đồ đạc thách thức lực lượng công an. Ðến 4 giờ chiều cùng ngày, công an phải đeo mặt nạ, dùng hơi cay và đập vỡ một mảng tường lớn lao vào trong nhà, lực lượng công an phải dùng hàng chục áo chống đạn mới tước được dao và xịt nước khi hắn có ý định bật lửa để đốt. Chuyện cả trăm tên Công an mới đối phó được với một tên nghiện đã làm cho nhiều người ngẫm nghĩ, liệu một vụ khủng bố bắt cóc người như xảy ra ở Phi Luật Tân mới đây thì chắc Công an Cộng sản Việt Nam sẽ còn đối phó chậm trễ đến như thế nào và kết quả sẽ ra sao, chắc sẽ còn tệ hại hơn vụ bắn cả chục du khách Hong Kong trên chiếc xe bus ở Phi Luật Tân vừa qua.(SBTN)

{nl}{nl}