31 TƯỚNG TÁ VÀ ÐẢNG VIÊN TỐ NGUYỄN TẤN DŨNG VÀ CÁC CÁN BỘ CAO CẤP

@ 8 September 2010 07:28 AM
Tin Hà Nội - 31 cựu tướng lãnh và đảng viên lão thành đã cùng ký tên tố cáo Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng là Nguyễn Sinh Hùng là các người trốn trách nhiệm và hạn chế dân chủ. Ðồng thời tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam là Vũ Văn Hiến cũng bị một thuộc cấp tố cáo đích danh nhiều tội với các dẫn chứng cho thấy nhân vật này tham nhũng, cố ý làm trái, tư lợi, trả thù các người khiếu nại tố cáo. Những ngày cuối tháng 8 năm 2010, có tất cả 31 người trong đó có một số tướng lãnh từng lên tiếng về các vấn đề thời sự sống còn của đất nước thời gian gần đây, đã đứng tên chung trong một đơn kiến nghị gửi Bộ Chính Trị và các ủy viên trung ương đảng. Lá đơn cáo buộc Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng đang nhăm nhe cái ghế Tổng bí thư đảng Cộng Sản, là người phải chịu trách nhiệm trực tiếp về sự sụp đổ của tập đoàn Vinashin mà Phạm Thanh Bình, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn chỉ là người chịu trách nhiệm gián tiếp.

Lá đơn viết rằng trong khi không có tiền để xây một cái cầu nhỏ cho con em đồng bào dân tộc đi học, phải leo dây qua sông, nhiều lúc rớt xuống sông. Không xây thêm được một số trường mầm non công để đồng bào phải xếp hàng dài, chen chúc chạy thi nhau để xin một chỗ cho con, và còn bao nhiêu công việc bức thiết khác, thì Thủ tướng lại cơ cấu lại Vinashin để trốn tránh trách nhiệm. Lá đơn gửi Bộ Chính Trị đề ngày 29 tháng 8 cũng tố cáo Nguyễn Sinh Hùng là Phó Thủ tướng, không những bị qui tội đồng phạm với Nguyễn Tấn Dũng, mà còn bị cáo buộc là có xu hướng áp đặt và hạn chế dân chủ khi Quốc Hội thảo luận trước khi biểu quyết bác bỏ dự án đường sắt cao tốc.

Trong một diễn biến khác, văn phòng luật sư Vì Dân do Luật Sư Trần Ðình Triển làm giám đốc đã chính thức nhận đại diện cho ông Trần Quốc Khánh, cán bộ đài truyền hình Việt Nam khiếu nại tố cáo đối với ông Vũ Văn Hiến, ủy viên trung ương đảng, đại biểu Quốc Hội, tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam vì đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật và điều lệ đảng Cộng Sản Việt Nam. Trong văn bản gửi lên nhiều cấp cao nhất nước, ngày 4 tháng 9 văn phòng luật Vì Dân đã nêu ra những tội danh mà Vũ Văn Hiến đã cố tình vi phạm khi đang giữ chức vụ tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam bao gồm: cấu kết với Bộ Tài Chánh để chiếm đoạt ngân sách gần 1.2 tỷ từ tiền thuế VAT tại dự án trung tâm đào tạo cán bộ phát thanh, truyền hình của đài Truyền hình Việt Nam. Vũ Văn Hiến còn có dấu hiệu tham nhũng trong việc sử dụng vốn ODA để mua máy móc cũ và lạc hậu trong dự án tân trang đài truyền hình Việt Nam, tổng số tiền thất thoát trong dự án này có thể hàng triệu Mỹ kim. Ông Hiến còn bị cáo buộc tội đưa con gái mình vào làm trưởng phòng Văn hóa Thể thao của ban Thời Sự của đài truyền hình VTV1, dù bà này có tiền sử không tốt đẹp.

Trong bản cáo trạng, văn phòng luật sư Vì Dân đã kể lại việc bà Kiều Trinh, con gái ông Vũ Văn Hiến khi tu nghiệp tại Thụy Ðiển đã bị cảnh sát nước này bắt quả tang đang ăn cắp hàng trị giá $400 đô-la trong siêu thị. Trên nguyên tắc thì bị tội hình sự nhưng bà Kiều Trinh được tòa đại sứ Việt Nam bảo lãnh và trở về nước với lý lịch trắng tinh. Sự việc này đã gây chấn động trong giới kiều bào ở nước ngoài và rất nhiều hãng tin quốc tế đưa tin này. Vũ Văn Hiến đã sắp xếp cho bà Kiều Trinh làm trưởng ban Văn Hóa, đọc các bản tin, bình luận chính trị, phê phán đạo đức khi chính bản thân bà can tội ăn cắp. Việc này cho thấy ông Vũ Văn Hiến đã cấu kết gia đình vào những vị trí cao của đài truyền hình Việt Nam và đồng thời đè bẹp tất cả những ai chống lại cách cai trị chuyên chế của ông.

Sự việc diễn ra chỉ một ngày sau khi Hà Nội vừa ban hành quy định cấm không cho khiếu kiện đông người. Các quan sát viên cho rằng đây là một trong những hành động tố cáo lẫn nhau trước ngày đảng Cộng sản tổ chức đại hội Ðảng vào năm tới.(SBTN)

{nl}{nl}