GIỚI CHỨC CAO CẤP CỦA ÐẢNG CỘNG SẢN TRUNG CỘNG THĂM VIỆT NAM

@ 8 September 2010 07:29 AM
Tin Hà Nội - Ông Lưu Văn Sơn, ủy viên Bộ chính trị của Ðảng Cộng sản Trung Cộng đã rời Bắc Kinh để đi thăm Việt Nam, và tham dự Hội thảo Lý luận lần thứ 6 giữa Ðảng Cộng sản Trung Cộng và Ðảng Cộng sản Việt Nam, theo lời mời của Hà Nội. Theo Tân Hoa Xã, ông Lưu cũng là một thành viên của Ban Bí thư và là Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương Ðảng Cộng sản Trung Cộng. Hội thảo lý luận lần thứ 6 mang chủ đề Thúc đẩy Xây dựng Văn hóa Trong bối cảnh Mở cửa và Kinh tế Thị trường.

Theo báo chí trong nước, hội thảo lý luận lần thứ Năm giữa Ðảng Cộng sản Việt Nam và Ðảng Cộng sản Trung Cộng được tổ chức vào tháng 12 năm ngoái tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Cộng với chủ đề Lý luận và thực tiễn về ứng phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Phái đoàn Cộng sản Việt Nam khi đó do Tô Huy Rứa, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm Trưởng đoàn.

Cũng liên quan đến vấn đề đối ngoại, báo chí Ấn Ðộ đưa tin Thủ tướng Ấn Ðộ Manmohan Singh sẽ tới thăm Việt Nam vào tháng 10 tới đây trong chuyến thăm 3 nước châu Á, gồm cả Nhật Bản và Mã Lai để thảo luận về việc tăng cường hợp tác và giao tiếp trong nhiều lãnh vực khác nhau, đặc biệt là thương mại. Chuyến thăm này của ông Singh được cho là nhằm kích thích chính sách Hướng về Phương Ðông của Ấn Ðộ. Bản tin trên cho hay Thủ tướng Ấn Ðộ sẽ tới thăm Việt Nam và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN-Ấn Ðộ từ ngày 24 đến ngày 30 tháng 10.(SBTN)
 {nl}{nl}