HÀ NỘI CÁO BUỘC CÁC THẾ LỰC THÙ ÐỊCH ÐỨNG SAU VỤ CỒN DẦU

@ 9 September 2010 06:54 AM
Tin Hà Nội - Nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã để cho báo chí trong nước cáo buộc các thế lực thù địch cùng với chính những nạn nhân Cồn Dầu đã khích động gây nên các sự kiện đáng tiếc vừa qua. Trong bài viết mang tựa đề Luận điệu lạc lõng, tác giả Nguyên Châu sau khi nhắc đi nhắc lại chủ trương của ủy ban Nhân dân quận Cẩm Lệ và thành phố Ðà Nẵng và gọi đó là việc đứng đắn khi trưng thu đất của người dân Hòa Xuân nhằm thi hành Dự án khu đô thị sinh thái, tác giả ngừng ngay ở đó không nói tới khu sinh thái có sắc diện như thế nào, nhưng lái qua việc thành phố Ðà Nẵng đã đầu tư cả trăm tỷ và quyết liệt thi công để chính thức đưa cây cầu Hòa Xuân vào lưu thông nhân dịp kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám.

Chữ quyết liệt trong đoạn văn này cho thấy điều mà nhà cầm quyền nhắm tới không phải là khu sinh thái mà là cây cầu Hòa Xuân. Dĩ nhiên người dân Cồn Dầu sẽ không có một lời chống đối nhà nước nếu cây cầu này được sự đồng thuận của cả hai phía. Nhà cầm quyền đã đem một số lớn công an đến đàn áp người dân khi họ đưa đám tang của cụ bà Ðặng Thị Tân đến chôn tại nghĩa trang mà bao đời nay cha ông của họ đều nằm ở đó.

Bài báo tố cáo người dân là chống đối và bất hợp tác với nhà nước, mà còn cố tình cấu kết với nhau, tuyên truyền xuyên tạc sự thật về dự án nhằm kích động, lôi kéo một số giáo dân tiến hành các hành động bạo lực tấn công lại lực lượng thi hành công vụ thông qua một đám tang của cụ bà Ðặng Thị Tân hồi tháng 5 vừa qua. Bài báo quên không để ý tới chi tiết mà chính tác giả đưa ra khi tố cáo người dân là bị các thế lực thù địch trong và ngoài nước kích động, tìm mọi cách chống lại chủ trương của thành phố. Nay những người dân ở đây bị quy kết vào tội gây rối trật tự công cộng chống người thi hành công vụ, hàng chục người đã phải chạy sang Thái Lan để lánh nạn trong khi Công an tiếp tục quấy nhiễu và đàn áp những người ở lại. Vào cuối tuần này tại Sacramento, cộng đồng người Việt tại đây sẽ tổ chức một buổi cầu nguyện và hiệp thông cho giáo dân Cồn Dầu, trong khi tại Nam Cali sẽ tổ chức một buổi lễ tương tự vào tuần sau. Ðiều đáng chú ý là cho đến nay hàng giáo phẩm Giáo hội ở trong và ngoài nước đều tuyệt nhiên im lặng trước vấn đề này và không có một lời lên tiếng để phản đối.(SBTN)

{nl}{nl}