Dân oan mất đất kéo về Hà Nội đòi Công lý

@ 10 September 2010 07:05 AM
{nl}VRNs (10.09.2010)  - Hà Nội - 08/9/2010, dân oan mất đất lại đổ về Hà Nội để đòi lại công lý cho gia đình, dân làng sau những bất công mà họ đang gánh chịu bởi các chính sách cướp đoạt đất đai một cách tinh vi của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

Từ sáng sớm tinh mơ, một đoàn dân oan thuộc huyện Sóc Sơn, Hà Nội khoảng vài trăm người đã kéo về UBND Thành phố Hà Nội, ở đây họ bị từ chối và họ được một số người UBND Thành phố chỉ sang Văn phòng Chính Phủ, theo kiểu đùn đẩy cho nhau mà nhân dân thường thấy mỗi khi có khiếu kiện đến các cơ quan công quyền.

Sau khi bị đẩy đi khỏi UBND TP, đoàn dân oan này tiếp tục đi bộ đến các cơ quan khác tại Hà Nội, họ vừa đi vừa nghỉ.

http://www.chuacuuthe.com/images/100909danoan1.jpg

Một người trong đoàn dân oan cho biết về lí do mà đoàn vất vả đến Hà Nội để đòi lại công lý cho mình, họ nói: “đoàn chúng tôi là những người dân ở huyện Sóc Sơn, chúng tôi đi đòi lại công lý vì đền bù đất đai không thỏa đáng, đền bù theo giá cũ từ rất lâu, nhưng giá đất ở đó hiện nay đã tăng giá một cách chóng mặt. Ðoàn chúng tôi mong muốn được đền bù một cách thỏa đáng, hợp lòng dân, theo giá mới hiện nay”.

Với nhiều siêu dự án của chính phủ thường lấy đất nông nghiệp của nông dân để thực hiện, các tỉnh thành trong cả nước có rất nhiều dự án lấy đất nông nghiệp của dân và đền bù cho dân một mức giá rất bèo bọt, từ đó khiến cho khối dân oan mất đất trong cả nước tăng lên và họ luôn bức xúc với thực trạng mà họ đang gánh chịu.

Tại Hà Nội, là Thủ đô của Việt Nam, trung tâm chính trị, xã hội, kinh tế…, đặt nhiều cơ quan nhà nước, dân oan các tỉnh thành lân cận và khắp cả nước thường kéo về đây để đòi nhà cầm quyền trả lại công lý cho họ.

Những thông tin đoàn dân oan mất đất Sóc Sơn chúng tôi có thể sẽ cập nhật tiếp cho  quý độc giả.

Tâm Ngọc VNRs tại Hà Nội