SỐT XUẤT HUYẾT LAN TRÊN 30 TỈNH, 42 NGƯỜI CHẾT

@ 10 September 2010 08:25 PM
Tin Saigon - Dịch sốt xuất huyết đã cướp đi sinh mạng của 42 người từ đầu năm đến nay tại hơn 30 tỉnh thành trên cả nước. Số người chết này bao gồm cả trẻ em lẫn người lớn trên toàn quốc, dịch bệnh tấn công mạnh hơn tại các tỉnh phía Nam. Tại Bến Tre đã có 3200 bệnh nhân mắc bệnh trong đó có 5 người tử vong.

Trong khi đó tại Tiền Giang sốt xuất huyết vẫn tiếp tục hoành hành và số nguời bệnh liên tục tăng lên mỗi ngày. Tính đến đầu tháng 9, toàn tỉnh đã có trên 3500 người bệnh, tăng khoảng 1000 trường hợp so với tháng trước, trong đó có 2 trường hợp tử vong. Tại Hà Nội, từ đầu năm đến nay có gần 900 người mắc sốt xuất huyết, con số này có giảm so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên ngành Y tế thành phố vẫn cảnh báo tình trạng nguồn nước ao tù sẽ là nơi lý tưởng để phát sinh dịch bệnh vì trong thời gian gần đây dịch sốt xuất huyết đã tấn công cả người lớn và làm nhiều người chết.

Tại Saigon, nhiều người lo ngại dịch sốt xuất huyết sẽ mạnh hơn trong thời gian tới do điều kiện vệ sinh và phòng chống muỗi của thành phố chưa hiệu quả. Các bệnh viện có bệnh nhân sốt xuất huyết tại thành phố không đưa ra con số người ngoại quốc bị nhiễm bệnh là bao nhiêu, nhưng theo nhiều Việt kiều về thăm quê cho biết con em họ do được chăm sóc cẩn thận nên không bị muỗi chích như trẻ em trong nước. Trong tuần qua, cả nước ghi nhận hơn 4300 trường hợp mắc sốt xuất huyết.

Như vậy từ đầu năm tới nay số mắc sốt xuất huyết đã lên tới 55,430 người. Theo Cục Y Tế Dự Phòng cho biết hiện nay dịch sốt xuất huyết đang ở giai đoạn cao điểm do vào mùa mưa nên thuật lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển.(SBTN)