PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: CỘNG SẢN VIỆT NAM CÔNG KHAI GIỚI THIỆU SỨC MẠNH TIN TẶC

@ 15 September 2010 02:46 AM
{nl}Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về việc nah cầm quyền Cộng sản Việt Nam công khai giới thiệu sức mạnh tin tặc, mời quý vị cùng theo dõi sau đây (video insert).

Một cuộc tấn công toàn diện vào thế giới mạng lưới internet trong và ngoài nước của an ninh CSVN, đang là một cách quáng bá sức mạnh tin tặc của Nhà nước, đồng thời được coi là cuộc diễn tập cho các đợt tấn công trong tương lai nhằm xiết chặt thông tin tự do hơn nữa. Hàng chục trang tin tức của người Việt hải ngoại đã bị tấn công. Hàng loạt các trang blog của các tiếng nói đối kháng trong nước bị đánh sập. Nhiều trang mạng xã hội như facebook, multiply, blogspot đang bị ngăn chận bằng tường lửa, tạo nên một khuôn mặt xã hội Việt Nam hết sức cùng cực và u tối vào lúc này.

Một nhân viên an ninh giấu tên cho biết, đó chỉ là cuộc diễn tập đợt một, chuẩn bị cho các hành động lớn hơn sẽ xuất hiện vào tháng 11 và tháng 1 năm tới, đặc biệt là khi bước vào đại hội Ðảng Cộng sản Việt Nam sắp tới. Theo nhân viên này tiết lộ, đang có khoảng 500 nhân viên an ninh mạng như vậy đang sử dụng để hành động, sử dụng các hệ thống truyền dẫn internet chính thức của Nhà nước như FPT, VNPT, Viettel để tấn công. Nhân viên này còn cho biết rằng, an ninh mạng Cộng sản Việt Nam có cả những thành phần cài đặt, làm việc ở Hoa Kỳ và Úc, sẳn sàng tiếp tay để các cuộc tấn công như vậy khốc liệt hơn. Chỉ riêng cuối năm ngoái và đầu năm nay, trong vòng mấy tháng, an ninh mạng Cộng sản Việt Nam đã phá sập 300 trang mạng và blog cá nhân.

Trong các trang mạng bị phá sập ấy có cả tờ Bauxite Việt Nam, vốn là một trong những tờ báo điện tử của các trí thức, nhân sĩ trong nước đang đòi tiếng nói dân chủ và độc lập, cũng như chủ trương tinh thần ái quốc chống bán nước cho Trung Cộng. Từ việc chối bỏ các thủ đoạn đó, cho đến việc cả hai công ty truyền thông quốc tế lớn là Google và McAfee đều nêu đích danh thủ phạm là nhà cầm quyền Việt Nam. Chính một quan chức cấp cao của CSVN đã thú nhận trong một cuộc họp mặt đã xác nhận việc hành động tin tặc như vậy.

Trong cuộc Hội nghị báo chí toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 5 vừa qua, trước sự hiện diện của hàng trăm nhà báo, tổng biên tập, phó tổng biên tập, đại diện cho 178 báo và 528 tạp chí, 67 đài phát thanh truyền hình, 21 báo điện tử, 160 trang điện tử của các cơ quan báo in và hàng ngàn trang tin điện tử, trên 17,000 nhà báo được cấp thẻ, Trung tướng Vũ Hải Triều là Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh thuộc Bộ công an đã xác nhận điều đó. Ông ta đã khoe khoang là trong vòng mấy tháng, bộ phận kỹ thuật của công an Việt Nam đã phá sập 300 báo mạng và blog cá nhân xấu. Ðiều đáng ngại nhất là trước đây, an ninh mạng Cộng sản Việt Nam thường chỉ tấn công vào các trang tin tức chính trị của người Vệt hải ngoại, nhưng gần đây các trang văn học nghệ thuật như trang Tiền Vệ, Talawas, Da Màu cũng phải chịu những đợt tấn công liên tục.

Theo các nhà quan sát thời sự, việc tấn công liên tục vào các trang văn học nghệ thuật, cho thấy một chủ trương mới hơn của Hà Nội trong xiết chặt các loại thông tin, đồng thời cũng cho thấy rằng ngay cả trong giới văn nghệ sĩ trí thức, tiếng nói phản kháng và đối lập ngày càng một nhiều hơn khiến Hà Nội trở nên khó chịu và lo ngại tầm ảnh hưởng. Việc xiết chặt giờ sử dụng internet toàn quốc, việc cớ giảm hoạt động của game online, cũng được nhìn thấy là một cách kiểm soát thông tin của Hà Nội vào lúc này.(SBTN)