CỘNG ÐỒNG PHẢN ÐỐI SÁCH SỬ TẠI ÚC BÓP MÉO CUỘC CHIẾN VIỆT NAM

@ 16 September 2010 10:57 PM
{nl}Tin Sydney - Cộng đồng người Việt Tự Do tại Úc châu vừa phổ biến bản tin cho biết nhiều phụ huynh sẽ sửng sốt và bất mãn nếu biết con em chúng ta được dạy gì về cuộc chiến Việt Nam trong môn lịch sử ở trung học, là vì nhiều sách giáo khoa đã thiếu sót hoặc sai trái. Do đó trong mấy tháng qua Cộng đồng gởi thư và nộp tài liệu đến bộ Giáo dục để yêu cầu sửa sai. Cơ quan ấn hành sách giáo khoa do chính quyền liên bang và tiểu bang lãnh thổ thành lập từ tháng 5 năm ngoái đang đặt ra nội dung toàn bộ các môn tiểu học và trung học cho toàn quốc, thay vì để từng tiểu bang hoặc từng trường đặt.

Bản tin cho biết từ tháng 3 đến nay Cộng đồng đã liên lạc với cơ quan này và gởi cho họ những tài liệu về 2 điểm. Ðiểm thứ nhất là các học sinh khi học về chiến tranh Việt Nam thì chỉ được biết về vai trò của Mỹ. Ðể công bằng và nói đầy đủ sự thật thì cần phải nói Sô Viết viện trợ Cộng sản Việt Nam khoảng 1 tỉ Mỹ Kim mỗi năm, và Trung Cộng viện trợ cả thảy 15 đến 20 tỉ mỹ kim và gởi 300 ngàn lính và cố vấn quân sự vào miền Bắc. Các sách giáo khoa thường chỉ nhắc đến quân lính cộng sản, như thể cuộc chiến Việt Nam chỉ có lính Mỹ và Việt Cộng.

Cộng đồng nhắc rằng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà có vai trò chính yếu, mà lại bị cố tình hoặc vô ý bỏ quên. Khi nói đến cuộc chiến chống thực dân Pháp, thầy cô thường chỉ nhắc đến Việt Minh và quên đi những đảng quốc gia, như Ðại Việt hoặc Việt Nam Quốc Dân Ðảng đóng vai trò quan trọng, nhưng các lãnh đạo đã bị Việt Minh ám hại để thiết lập chế độ độc đảng. Trẻ em chỉ được nghe nói đến Mỹ Lai mà ít khi được cho hay về những cuộc khủng bố đẫm máu của cộng sản, như Tết Mậu Thân, Dak Son, và cũng không được giải thích cho hiểu rằng lý do nhiều dân lành chết oan là vì quân du kích Cộng sản trà trộn trong dân.(SBTN)