ỦY BAN BẢO VỆ NGƯỜI LAO ÐỘNG RA THÔNG BÁO CẢM TẠ ÐỒNG HƯƠNG GIÚP CỨU MẠNG NGUYỄN THỊ HIẾU

@ 21 September 2010 08:16 AM
{nl}
Tin tổng hợp - SB-TN vừa nhận được Thông Báo của Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Ðộng và Thư của Mục sư Nguyễn Văn Lai đại diện cháu Nguyễn Thị Hiếu tỏ lòng cám ơn đồng hương. Sau khi tin tức được loan tải ngày 8 tháng 8, ủy ban cho biết tính đến ngày 7 tháng 9, ủy ban đã nhận được 8140 Úc kim và 5405 mỹ kim để giúp đỡ cứu mạng nữ công nhân tên Nguyễn Thị Hiếu tại Mã Lai bị chứng ung thư không có tiền chữa trị. Ủy ban cho hay quý vị hảo tâm đã đóng góp qua trang mạng bảo vệ lao động dot com, và một số vị vừa cho tiền vừa nhắn những lời chúc rất cảm động.

Ủy ban cho hay số tiền nhận được như vậy tổng cộng trên 11,000 mỹ kim là nhiều hơn số dự chi để trang trải tiền bệnh viện và thuốc men cho cô Hiếu, nên ủy ban và mục sư Nguyễn Văn Lai đã đồng ý thảo luận và quyết định rằng sau khi chữa trị nếu có số tiền thặng dư sẽ dùng để giúp những trường hợp thương tâm khác ở Mã Lai, như một số công nhân vì chủ trừ lương nhưng bỏ túi không đóng thuế nên chính quyền Mã Lai bỏ tù, một công nhân bị cháy nhà phỏng nặng nên không đi làm được và không có tiền sống. Ủy ban cũng xin đặc biệt cảm ơn các cơ quan truyền thông phổ biến thông báo, nhờ vậy nhiều đồng hương đã giúp đỡ. Cô Hiếu bị phát giác chứng ung thư và không có tiền để làm xạ trị tức Chemotherapy, tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Mã Lai đã không giúp đỡ gì và gia đình cô quá nghèo chỉ đủ tiền vay mượn cho cô được đi lao động ở Mã Lai mà không còn phương cách nào để trang trải những chi phí về y tế.

Tin từ mục sư Lai cho biết tình trạng của cô đã đỡ nhiều, cô đã hoàn tất chích thuốc đợt thứ ba. Kết quả thử máu sau cùng cho thấy số hormone trong người đã hạ thấp, đây là dấu hiệu tốt để các ung bứu sẽ thu nhỏ lại trong thời gian hóa trị. Bác sĩ cho biết cô Hiếu sẽ tiếp tuc chích thuốc Chemo đến hết đợt thứ sáu.(SBTN)